15 năm trời thiếu nước sinh hoạt: Cao điểm, phải mua với giá 70.000 đồng/m3

Đức Huy
Đức Huy
16/08/2019 10:35 GMT+7

Suốt 15 năm qua, hơn 300 hộ dân ở xã Sơn Định, H.Sơn Hòa (Phú Yên) phải chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Năm nay, nắng nóng kéo dài kỷ lục , cuộc sống người dân nơi đây càng bức bối hơn bao giờ hết.

Bà Nguyễn Thị Lan (ở thôn Hòa Bình) cho biết hằng tuần, gia đình bà phải mua ít nhất 4 m3 nước để dùng chắt chiu cho việc nấu ăn và uống. Lúc cao điểm, giá nước lên đến 70.000 đồng/m3 nhưng cũng phải mua. Mỗi tháng gia đình bà Lan phải chi phí tiền nước hơn 1,1 triệu đồng.
Trước thực trạng trên, chính quyền địa phương và các cấp, ngành ở tỉnh Phú Yên đã đầu tư hàng tỉ đồng xây dựng nhiều công trình nước sinh hoạt tập trung, nhưng các công trình này chỉ hoạt động được một thời gian ngắn rồi ngưng lại vì không có nguồn nước. Nhiều gia đình đã tự bỏ tiền khoan giếng và dù khoan sâu đến mấy cũng phải ngậm ngùi chấp nhận cảnh cạn trơ đáy như năm nay.
Để có nước dùng trong sinh hoạt, những hộ dân ở thôn Hòa Bình phải lấy từ những con suối, trong khi nước suối bị ô nhiễm do thuốc bảo vệ thực vật. Ông Sô Minh Vương (ở thôn Hòa Bình) lo lắng: “Biết là nước ô nhiễm nhưng giờ không dùng thì lấy nước đâu mà tắm, giặt”.
Ông Nguyễn Minh Hoài, Chủ tịch UBND xã Sơn Định, cho biết: “Chính sách nước sạch hỗ trợ cho bà con nhân dân thì hiện nay xã vẫn chờ chủ trương của huyện, của tỉnh. Hiện xã đã triển khai đến các thôn để rà soát, tổng hợp danh sách những hộ dân lâu nay thiếu nước phải đi mua nước để sử dụng trong những tháng nắng nóng vừa qua. Nhưng về lâu dài, các cơ quan chức năng cần nghiên cứu để tìm ra nguồn nước ổn định phục vụ bà con nhân dân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.