250 triệu USD xây dựng tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất

7 Thanh Niên
Ngày 13.11, tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết các đơn vị tư vấn Hàn Quốc vừa hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị (metro) số 4b-1 từ công viên Hoàng Văn Thụ đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Ảnh minh họa Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tuyến metro số 4b-1 dài 2 km đi ngầm trong lòng đất đến cửa sân bay quốc tế, sẽ có một ga ngầm tại công viên Hoàng Văn Thụ và một ga ngầm ở ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, kết nối bằng đường hầm đi bộ đến cửa ga quốc nội.
250 triệu USD xây dựng tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh 1

tin liên quan

Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn
Ga Metro ngầm  Bến Thành - Suối Tiên của tuyến metro đầu tiên trên cả nước dài gần 20km đang hối hả thi công. Phía trên mặt đường thì vắng lặng bình yên, nhưng bên dưới lòng đất thì cả một đại công trường.
Đầu năm 2017, TP.HCM sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương đầu tư xây dựng, sau đó tiến hành lập báo cáo nghiên cứu khả thi và trình Thủ tướng phê duyệt.
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 250 triệu USD, trong đó vốn vay chính phủ Hàn Quốc 224 triệu USD, phần còn lại sử dụng vốn đối ứng ngân sách, đầu năm 2019 khởi công và hoàn thành năm 2024.
VIDEO: Đại công trường Metro dưới lòng đất trung tâm

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hiển

Hiển

Chỉ có 2km mà tốn đến 250 triệu USD là quá đắt. nên cân nhắc trước khi làm.
vinhnguyen

vinhnguyen

Ủa ?? Đoạn đương ngắn vậy để làm gì ?? có tác dụng gì không ??
Ricky T

Ricky T

Nên tìm hiểu trước khi hỏi. Hãy để cho não vận động trước khi tay làm điều đó.
Hồng Phương

Hồng Phương

Đoạn đường ngắn nhưng không còn nạn kẹt xe khi đi vào sân bay TSN
Quốc

Quốc

Vớ vẫn. Thế những người ở xa hơn hoàng văn thụ họ đi taxi hoặc xe máy đến hoàng văn thụ rồi nhảy xuống đi metro vào sân bay ah? Đã đi tới đó rồi còn 2km thì người ta đi luôn chứ ai chuyển phương tiện làm gì?
Còn nếu cấm hoặc hạn chế phương tiện đi vào đường Trường Sơn để đi bằng metro thì kẹt xe nó cũng chỉ chuyển từ Trường Sơn ra Hoàng Văn Thụ chứ làm gì mà hết được kẹt xe?
250tr đô la ko phải vấn đề. Vấn đề là chi 250tr này ko giải quyết được chuyện gì cả. Trong khi với sự phát triển của tp hcm thì trước sau gì TSN và hạ tầng xung quanh cũng ko còn đáp ứng dc nhu cầu của người dân.
Đa số trong 250tr là tiền vay, nhưng vay thì vẫn phải trả. Mà đã phải bỏ tiền ra thì làm gì cho có lợi nhất. Tiền này lấy góp vào xây Long Thành và làm hạ tầng kết nối từ tp hcm đến LT (cả trên bộ và dưới lòng đất) còn có ý nghĩa hơn.
Do phu hai

Do phu hai

Quốc, bạn ngốc hay giả vờ ngốc nghếch vậy?
Người ta làm đương nhiên phải kết nối các tuyến metro với nhau chứ
Khánh Đặng

Khánh Đặng

Tại sao đã có dự án chuyển sân bay về long thành rồi mà còn bỏ tiền làm metro vào sân bay tân sơn nhất ?

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm