Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn

13 Thanh Niên Online
Ga Metro ngầm  Bến Thành - Suối Tiên của tuyến metro đầu tiên trên cả nước dài gần 20km đang hối hả thi công. Phía trên mặt đường thì vắng lặng bình yên, nhưng bên dưới lòng đất thì cả một đại công trường.
Bên trên mặt đường hoàn toàn yên ắng, vắng lặng nhưng đâu ai biết dưới lòng đất vô cùng nhộn nhịp
Metro sẽ đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và H.Dĩ An (Bình Dương) với vốn đầu tư lên đến hơn 2,4 tỉ USD.
Trong số 3 nhà ga ngầm của tuyến metro số 1 này (gồm Bến Thành, Nhà hát TP và Ba Son), nhà hát thành phố là ga ngầm được thi công đầu tiên.
VIDEO: Đại công trường Metro đang ngày đêm thi công ở Sài Gòn
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 1

tin liên quan

Đại công trường Metro trong lòng đất... Sài Gòn
Trong khi các ngả đường trước khu vực Nhà hát Thành phố, P.Bến Nghé, Q.1 (TP.HCM) luôn nườm nượp dòng người qua lại, thì dưới lòng đất nơi này là một “thế giới” khác cũng tất bật không kém.
Hạng mục chính của ga Nhà hát TP có 4 tầng ngầm từ B1 - B4 với độ sâu âm 30m trong lòng đất. Đến thời điểm này việc thi công đã hoàn chỉnh phần thô tầng hầm B1 (âm khoảng 7m).
Gần 200 công nhân xây dựng đang tất bật thi công tầng hầm B2 và B3 ở độ sâu khoảng 20m trải dài từ mép đường Đồng Khởi đến Pasteur, bao gồm phần không gian ngầm của toàn bộ công trường Lam Sơn, vòng xoay trên đường Nguyễn Huệ (cũ) và đoạn đường Lê Lợi giáp với phố đi bộ Nguyễn Huệ hiện nay.
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 2
Xe xúc đất đang ngày đêm san phẳng
Ảnh: Tấn Cư
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 3
Tầng hầm phía dưới lòng đất nhìn lên mặt đường
Ảnh: Tấn Cư
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 4
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 5
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 6
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 7
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 8
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 9
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 10
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 11
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 12
Metro đầu tiên được chia làm nhiều tầng
Ảnh: Tấn Cư
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 13
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 14
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 15
Phía dưới lòng đất phía đường Pasteur
Ảnh: Tấn Cư
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 16
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 17
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 18
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 19
Thi công dầm sắt tường vây
Ảnh: Tấn Cư
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 20
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 21
Hệ thống thông gió dưới lòng đất
Ảnh: Tấn Cư
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 22
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 23
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 24
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 25
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 26
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 27
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 28
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 29
Cần cẩu đang vận chuyển vật tư xuống tầng ngầm
Ảnh: Tấn Cư
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 30
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 31
Cận cảnh Metro đầu tiên dưới lòng đất Sài Gòn - ảnh 32
Các kỹ sư giám sát công trình đang kiểm tra
Ảnh: Tấn Cư

Bình luận 13

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trường

Trường

Dù thi công ở dưới lòng đất, độ phức tạp rất cao, nhưng chưa bao giờ nghe tai nạn ở Metro TP HCM, nhìn công trường ngăn nắp, gọn gàng và an toàn, rất yên tâm. Còn ở HNoi thì làm trên mặt đất, thuận tiện hơn nhiều mà rất nhiều vụ việc thương tâm xảy ra, nhìn rối bời và chẳng yên lòng cho người dân và công nhân, mà còn đòi hỏi tăng vốn quá nhiều, quá vô lý. Đúng là Trung Quốc và Nhật Bản ai ai cũng biết nên chọn bên nào cho an toàn và chất lượng.
Thomas

Thomas

Nhật thì yên tâm rồi các bác ah
Phạm Thanh

Phạm Thanh

Còn nhớ vụ sập cầu Cần Thơ gần 10 năm về trước ko? nhà thầu Nhật Bản đấy
Quang

Quang

Hoàn toàn đồng ý với bạn...
Hoàng Sơn

Hoàng Sơn

Bây giờ mình mới biết Sài Gòn là vùng có đất đỏ.
Canh

Canh

Kỳ này thành phố sẽ hết ngập rồl!
tham lang

tham lang


CT thì to lớn mà công nhân thi công sao mà thấy ít quá?,lưa thưa chỗ vài người, biết chừng nào mới xong?,thua xa các CT của tư nhân.Nếu có rảnh,7h sáng các bạn đến chân cầu Saigon (Ctr:Central Park) hay (Ctr:Masteri-Thảo điền )sẽ thấy công nhân đông như kiến,nhìn thấy sướng làm sao.
Long

Long

Đa số công nhân trong đó là có tay nghề cao và trình độ cũng toàn dân kĩ sư, đa số là máy móc người nhiều đâu có hay.
Y fac

Y fac

Chẳng lẽ đem công nhân ra chụp hình ah
Mai Phú

Mai Phú

À, chỉ cần nhiều công nhân đứng đó cho chụp hình hoặc cho người ta thấy là công trình sẽ đẩy nhanh tiến độ, chất lượng công trình sẽ tốt, không cần trình độ công nhân cũng không cần đến công nghệ thi công nhỉ, hay thiệt là hay
Nguyen Hong

Nguyen Hong

Tùy giai đoạn bác ơi!
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm