Sáng ngày 4.7, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Quốc Biên, người đã 30 năm làm trong ngành Đường sắt với nhiệm vụ quản lý đường cầu (đoạn qua cầu Rạch Cát và cầu Ghềnh), cho biết: “Đường sắt qua địa phận Đồng Nai có 2 cái cầu bắt qua sông, gồm cầu Rạch Cát và cầu Ghềnh.
Và để cho dễ quản lý ngành Đường sắt đã đặt tên riêng theo cách của mình. Đó là gọi cầu Rạch Cát là cầu Đồng Nai nhỏ, ứng với lý trình KM 1699 + 245. Cầu ghềnh to hơn nên gọi là cầu Đồng Nai lớn, ứng với lý trình 1699 + 860.
Nhưng thật ra đây là tên gọi riêng của ngành Đường sắt đối với cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát - Ảnh: Lê Lâm
|
Cũng theo ông Biên, tên gọi này có từ rất lâu, sau giải phóng, khi đường sắt thống nhất từ Bắc chạy vào Nam chứ không phải mới đặt sau khi xây cầu Ghềnh mới. Còn tên gọi của dân địa phương vẫn là cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát.
tin liên quan
Cầu Ghềnh mới khánh thành, tiết kiệm được 200 tỉ đồngCầu Ghềnh thông xe trước 20 ngày so với kế hoạch, điều này giúp tiết kiệm được 200 tỉ đồng.
Bình luận (0)