4 mẹ con đạp xe về Nghệ An: 'Xin nhường tiền đó cho những người đang kẹt lại TP'

19/07/2021 21:53 GMT+7

Sau khi Thanh Niên đăng bài 4 mẹ con đạp xe đạp từ Đồng Nai về Nghệ An, họ được đồng hương giúp đỡ mua vé tàu. Họ từ chối nhận thêm tiền vì đã đủ, mong muốn những người đang kẹt lại cũng được giúp.

Bốn mẹ con người Nghệ An đạp xe dọc QL1 trên 2 chiếc xe đạp từ H.Trảng Bom (Đồng Nai) để về Nghệ An đi qua nhiều trạm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19. Khi đến thị trấn Phước Dân, H.Ninh Phước (Ninh Thuận), lực lượng tại chốt kiểm soát Chung Mỹ (thị trấn Phước Dân) kiểm tra và biết được hoàn cảnh khó khăn của 4 mẹ con nên mời vào trạm.

Thương 4 mẹ con đạp xe về Nghệ An, một người đồng hương đã tài trợ vé tàu

Tại đây, 4 mẹ con gồm bà Nguyễn Thị Hương (50 tuổi) và các con Võ Thị Thanh Thanh (30 tuổi), Võ Thanh Bình (28 tuổi), Võ Thanh Trinh (19 tuổi, cùng quê H.Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết vào đầu năm 2021, họ vào H.Trảng Bom, Đồng Nai để làm thuê. Tuy nhiên, dịch Covid-19 kéo dài khiến họ thất nghiệp, không có tiền trang trải cuộc sống nên quyết định về quê bằng xe đạp.

4 mẹ con rời chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 Chung Mỹ

Ảnh: CTV

Được đồng hương hỗ trợ, 4 mẹ con di chuyển vào khu vực ga Tháp Chàm

Ảnh: Thiện Nhân

Theo lời kể của 4 mẹ con người Nghệ An, ngày 9.7, họ xuất phát từ H.Trảng Bom vừa đi vừa nghỉ và về đến chốt kiểm soát Chung Mỹ vào trưa 19.7, sau đó tiếp tục cuộc hành trình về quê.
Được tin đồng hương đang gặp khó khăn, ông Nguyễn Xuân Quân (35 tuổi, quê ở Nghệ An, đang làm việc tại Ninh Thuận) đã liên lạc và hướng dẫn 4 mẹ con vào khu vực ga Tháp Chàm để được hỗ trợ mua vé tàu về quê.
Tại đây, ông Quân đưa 4 mẹ con vào Trạm y tế Tháp Chàm để xét nghiệm nhanh và cho kết quả âm tính với Covid-19. Ông Quân mua 4 vé tàu loại chỗ giường nằm, sẽ xuất phát 12 giờ 23 phút ngày 21.7 để trở về quê. Hiện tại, 4 mẹ con đang tạm nghỉ tại ga Tháp Chàm.

Trên đường vào ga Tháp Chàm

Ảnh: Thiện Nhân

Chị Hạnh Lưu (47 tuổi, Q.2) cho biết sau khi đọc bài trên báo Thanh Niên, em trai chị đã liên lạc nhờ chị hỗ trợ cho 4 mẹ con số tiền 10 triệu đồng. Trong chiều nay, chị cho biết không thể liên lạc được với gia đình do thuê bao liên tục báo bận, chị cũng có nhờ người quen ở Ninh Thuận liên lạc nhưng không có kết quả. Lúc đó, chị nghĩ mình không có duyên nên không thể giúp được bốn mẹ con.
Chị Lưu kể với PV Thanh Niên: “Lúc tối, em tôi sốt ruột bảo tôi gọi lại lần nữa để hỏi thăm tình hình như thế nào thì may mắn liên hệ được. Có một bạn nam bắt máy, chắc là người con của chị đó, em ấy nói là gia đình em nhận được nhiều sự trợ giúp rồi và bây giờ đang ở ga tàu Tháp Chàm chờ tới thứ 4 mới có tàu về quê. Hiện em cũng được một người sắp xếp cho chỗ ở tại đây”.
Khi chị đề nghị hỗ trợ, 4 mẹ con đều từ chối nhận và nói rằng: “Bây giờ em nhận được sự hỗ trợ rồi và mục đích của em cũng chỉ cố gắng để về được quê thôi, chỉ cần vậy thôi. Em muốn nhường số tiền đó cho những người phía sau còn kẹt lại thành phố”. Sự từ chối này khiến chị hết sức xúc động.

Bản tin Covid-19 ngày 19.7: Thêm 4.195 ca bệnh mới; TP.HCM, Hà Nội và nhiều nơi siết mạnh giãn cách

Chị Hạnh Lưu đã gửi lời cảm ơn đến gia đình của 4 mẹ con và chúc họ sớm được về quê bình an. Chị nói mình chị hết sức trân trọng tinh thần của họ vì “trong trường hợp này, họ hoàn toàn có thể nhận vì mình tự nguyện cho. Đằng này họ lại biết nghĩ tới những người khác thì thật là đáng quý”.
Tiếp xúc với báo chí tại ga Tháp Chàm, 4 mẹ con đều từ chối trả lời các câu hỏi của phóng viên. Họ cho biết trên đường đi đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều người nên hiện tại mong muốn được trở về quê càng sớm càng tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.