40 năm, người Sài Gòn mới được đi lại chuyến tàu ngoại ô

15/04/2016 15:33 GMT+7

Tàu lửa chạy tuyến ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An là chuyến tàu đầu tiên hoạt động trở lại sau hơn 40 năm làm nhiều người dân bồi hồi nhớ lại kỷ niệm xưa.

Tàu lửa chạy tuyến ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An là chuyến tàu đầu tiên hoạt động trở lại sau hơn 40 năm làm nhiều người dân bồi hồi nhớ lại kỷ niệm xưa.
 

Người lao động dễ dàng mang theo phương tiện cá nhân để lên tàuNgười lao động dễ dàng mang theo phương tiện cá nhân để lên tàu
Ghi nhận trên chuyến tàu chở khách đầu tiên trong hôm nay (15.4), hành khách đi tàu là những người lớn tuổi. Phía bên trong khoang hành khách còn khá nhiều chỗ trống, thưa thớt người. Những người đi chuyến tàu đầu tiên này đa phần đến đi thử chuyến, trải nghiệm và ôn lại kỷ niệm những tháng năm đi tàu ngoại ô ngày xưa.
Ông Nguyễn Phi Phong (ngụ Q.10), cho biết: "Tôi rất náo nức vì đây là chuyến tàu đầu tiên sau 40 năm, trước tôi cũng đi chuyến Sài Gòn Biên Hoà, nhưng tàu ít khách quá thì ngưng chạy.
Đến bây giờ tôi có dịp quay trở lại đi chuyến tàu này để lấy lại kỷ niệm của 40 năm trước. Tôi thấy bây giờ đi tàu rất an toàn, không phải lo khói bụi, móc túi hay mất vệ sinh trên toa".
Trên hành trình từ ga Sài Gòn tàu dừng ở các ga Gò Vấp, Bình Triệu, Sóng Thần, Dĩ An trong vòng vài phút để đón khách rồi tiếp tục hành trình. Bên cạnh đó mỗi ngày có 11 tuyến tàu đi và 11 tuyến tàu về bắt đầu từ 4 giờ 40 – 23 giờ 11.
Trong đó tuyến tàu lửa ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An có thời gian chạy rất nhanh. Tàu lăn bánh tại ga Sài Gòn đến ga Gò Vấp mất khoảng 10 phút, đến ga Bình Triệu (Thủ Đức) khoảng 20 phút, đến ga Sóng Thần khoảng 30 phút và ga cuối Dĩ An (Bình Dương) là 45 phút. Rút ngắn hơn rất nhiều nếu di chuyển sang các khu vực bằng các phương tiện đường bộ.
Đây là chuyến đầu tiên nên hành khách đi rất ít

Đây là chuyến đầu tiên nên hành khách đi rất ít

Khoảng trống ghế trên toa còn rất nhiều

Những người đi này đa phần đến đây đi thử chuyến, trãi nghiệm và ôn lại kỷ niệm những tháng năm đi tàu ngoại ô ngày xưa

Những người đi này đa phần đến đây đi thử chuyến, trải nghiệm và ôn lại kỷ niệm những tháng năm đi tàu ngoại ô ngày xưa

Khách lên tàu sẽ mua vé trực tiếp với nhân viên phục vụ toa, không cần ra quầy của nhà ga

Khách lên tàu sẽ mua vé trực tiếp với nhân viên phục vụ toa, không cần ra quầy của nhà ga

Giá vé khách đi nửa tuyến  (từ 1 – 2 ga) là 5.000 đồng/lượt. Giá suốt tuyến là 10.000 đồng/lượt

Giá vé khách đi nửa tuyến  (từ 1 – 2 ga) là 5.000 đồng/lượt. Giá suốt tuyến là 10.000 đồng/lượt

Người dân có thể ngắm cảnh đường phố trên tàu

Người dân có thể ngắm cảnh đường phố trên tàu

Người dân có thể ngắm cảnh đường phố trên tàu

Nhiều người cho rằng sau 40 năm được đi tàu ngoại ô là dịp để ôn lại kỷ niệm xưaNhiều người cho rằng sau 40 năm được đi tàu ngoại ô là dịp để ôn lại kỷ niệm xưa

Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn đã bố trí 2 toa tàu, Mỗi toa gồm 64 ghế ngồi Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn đã bố trí 2 toa tàu, Mỗi toa gồm 64 ghế ngồi
Người lao động dể dàng mang theo phương tiện cá nhân để lên tàuNgười lao động dễ dàng mang theo phương tiện cá nhân để lên tàu
Người dân đi từ Dĩ An về lại Sài GònNgười dân đi từ Dĩ An về lại Sài Gòn
Tại trạm dừng ga Sóng Thần (Bình Dương)Tại trạm dừng ga Sóng Thần (Bình Dương)
Tại trạm dừng ga Bình TriệuTại trạm dừng ga Bình Triệu
Tại trạm ga Gò Vấp Tại trạm ga Gò Vấp 
Hành khách đi tàu có nhu cầu mang theo xe máy, xe đạp, xe đạp điện sẽ được vận chuyễn miễn phí Hành khách đi tàu có nhu cầu mang theo xe máy, xe đạp, xe đạp điện sẽ được vận chuyển miễn phí
Bên cạnh đó, Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn đã bố trí 2 toa tàu, kèm theo những toa trung chuyển hành khách đến ga Biên Hoà đế tiếp tục hành trình.
Giá vé khách đi nửa tuyến (từ 1 – 2 ga) là 5.000 đồng/lượt. Giá suốt tuyến là 10.000 đồng/lượt. Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí vé. Hành khách đi tàu có nhu cầu mang theo xe máy, xe đạp, xe đạp điện sẽ được vận chuyển miễn phí. Đối với xe máy phải rút hết xăng và phí vận chuyển lên xuống tàu là 5.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.