6 cách ngừa bệnh cúm từ nhà bạn

24/12/2015 11:19 GMT+7

Mùa lạnh, bệnh cúm dễ lây lan, đặc biệt là tiếp xúc với những vật dụng trong nhà có khả năng lây truyền bệnh cao. Dưới đây là 6 cách ngừa bệnh cúm hiệu quả, theo MSN.

Mùa lạnh, bệnh cúm dễ lây lan, đặc biệt là tiếp xúc với những vật dụng trong nhà có khả năng lây truyền bệnh cao. Dưới đây là 6 cách ngừa bệnh cúm hiệu quả, theo MSN.

Cần vệ sinh điện thoại để phòng bệnh - Ảnh: ShutterstockCần vệ sinh điện thoại để phòng bệnh - Ảnh: Shutterstock
Tay nắm cửa
Vi-rút cúm có thể sống từ 2-8 giờ trên các bề mặt cứng. Vì vậy, các vật dụng cứng trong nhà như tay nắm cửa, công tắc đèn, hoặc điều khiển từ xa (remote) nên được khử trùng bề mặt thường xuyên bằng cách sử dụng khăn lau khử trùng chống vi-rút, hoặc xịt giấm trắng và dùng khăn giấy lau khô.
Giày dép
Vi-rút cúm và vi khuẩn ẩn nấp trong giày dép thông qua bùn, bụi bẩn và các mảnh vỡ, và sẽ phát triển mạnh khi bị mắc kẹt trong giày. Hãy giặm thảm để làm sạch đế giày khi vào nhà và thường xuyên làm sạch đế giày bằng xà phòng.
Điện thoại
Bệnh cúm lây lan bằng cách chạm vào một thứ gì đó của người bệnh, hắt hơi, hoặc ho vào. Đó chỉ là một trong những lý do tại sao phải thường xuyên làm sạch điện thoại với khăn lau chống vi-rút hoặc thuốc xịt.
Mặt bàn
Theo các chuyên gia y tế, mặt bàn chứa nhiều vi khuẩn gấp 400 lần so với ghế ngồi bồn cầu. Vì vậy, nên thường xuyên khử trùng mặt bàn bất cứ vật nào mà tay bạn hay tiếp xúc với nó.
Mặt bếp
Mặt bếp, thớt, bồn rửa, vòi nước, và bọt biển là những “ngôi nhà” của vi trùng. Lau sạch tất cả các bề mặt bếp hàng ngày và thớt và bọt biển bằng các chất khử trùng. Ngoài ra, bạn cũng cần thay khăn nhà bếp hàng ngày.
Khăn giặm chân
Khăn giặm chân, thảm giặm chân, giẻ lau sàn và các dụng cụ làm sạch khác chứa nhiều vi khuẩn nên cần làm vệ sinh và khử trùng sạch sẽ. Nên dùng xà phòng kết hợp với thuốc tẩy để khử trùng các dụng cụ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.