8 dấu hiệu cho thấy bạn là phụ nữ khỏe mạnh

25/02/2016 12:29 GMT+7

Bạn có thể làm việc 6 ngày/tuần và là một 'chuyên gia biết tuốt' khi nói đến các loại thực phẩm lành mạnh, nhưng làm thế nào để thực sự biết bạn có đang khỏe mạnh hay không?

Bạn có thể làm việc 6 ngày/tuần và là một 'chuyên gia biết tuốt' khi nói đến các loại thực phẩm lành mạnh, nhưng làm thế nào để thực sự biết bạn có đang khỏe mạnh hay không?

Sức khỏe tốt, ít có nguy cơ bệnh tật - Ảnh: ShutterstockSức khỏe tốt, ít có nguy cơ bệnh tật - Ảnh: Shutterstock
Theo trang Bodyandsoul, khỏe mạnh không chỉ có một thân hình săn chắc mà còn là cách bạn cảm nhận những gì đang xảy ra bên trong, bởi cơ thể khá thông minh khi “nói” cho chúng ta biết được một số điều về sức khỏe.
Dưới đây là 8 dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đang đi đúng hướng.
Phụ nữ khỏe mạnh luôn có trọng lượng phù hợp với chiều cao - Ảnh: Shutterstock

Trọng lượng lý tưởng
Với các chuyên gia sức khỏe, để xác định tình trạng cơ thể của một người nào đó có bị béo phì, thừa cân hay quá gầy hay không, họ sẽ dựa vào chỉ số chỉ số Body Mass Index (BMI).
Chỉ số BMI của một người được tính bằng cân nặng của người đó (kg) chia cho bình phương chiều cao (đo theo mét hoặc cm).
Phụ nữ thường chú ý đến BMI để điều chỉnh vóc dáng của mình, nhưng với giới bác sĩ, BMI không chỉ thể hiện bạn gầy hay béo mà nó còn cho biết tình trạng sức khỏe của bạn. Dựa vào chỉ số BMI, bác sĩ có thể đánh giá sơ khởi, liệu bạn đang khỏe mạnh hay có nguy cơ vướng nhiều loại bệnh…
BMI giúp bạn có cái nhìn thực tế về cân nặng của minh, xem trọng lượng có vừa vặn với chiều cao chưa. Chiều cao thì gần như không thay đổi được, chỉ còn một cách là điều chỉnh cân nặng sao cho phù hợp. Điều này không chỉ tốt cho dáng vóc, cho vẻ bắt mắt bề ngoài mà còn liên quan đến sức khỏe.
Có một chỉ số BMI lý tưởng cũng có nghĩa là bạn đang sở hữu một sức khỏe tốt, ít nguy cơ bệnh tật và ngược lại.
Nhịp tim bình thường
Mặc dù không ai giống ai và nhịp tim của người này có thể khác với người kia, nhưng nói chung, nếu quãng nghỉ của nhịp tim bạn nằm giữa 60 - 80 nhịp/phút thì đây là một dấu hiệu cho thấy bạn khỏe mạnh. Nhịp tim cao có liên quan đến nguy cơ bị đau tim.
Luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng chứng tỏ sức khỏe rất tốt - Ảnh: Shutterstock

Cảm thấy tràn đầy năng lượng
Mỗi sáng, nếu thấy mình bước xuống giường mà đầu óc không có cảm giác mơ màng, mắt không bị hoa, chân không lảo đảo, chứng tỏ bạn là một người khỏe mạnh.
Thiếu năng lượng có thể là do nhiều thủ phạm gây ra như: thiếu ngủ, thiếu dinh dưỡng, stress, suy giáp.
Môi không bị nứt
Môi khô, nứt nẻ có thể là một dấu hiệu của sự mất nước. Vết nứt nhỏ ở các góc của môi có thể do thiếu hụt vitamin B và kẽm.
Nước tiểu trong
Muốn biết một người khỏe mạnh hay không, hãy nhìn vào màu sắc của nước tiểu. Nếu nước tiểu có màu vàng nhạt và trong, đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang khỏe mạnh.
Nếu nước tiểu có màu vàng đậm, đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu nước, cần phải uống nhiều nước hơn, các nhà khoa học chia sẻ trên Bodyandsoul.
Phụ nữ khỏe khoắn, da dẻ lúc nào cũng hồng hào và mịn màng - Ảnh: Shutterstock

Da hồng hào
Bất kỳ người phụ nữ nào từng “chiến đấu” với làn da xỉn màu, khô, sần sùi đều biết rằng những thứ như hoóc môn, chế độ ăn uống và căng thẳng có ảnh hưởng như thế nào đến da.
Một phụ nữ khỏe khoắn, da dẻ lúc nào cũng hồng hào và mịn màng.
Vết thương mau lành
Dù là vết thương hoặc trầy xước, chỉ trong 1 hoặc 2 ngày, đối với những phụ nữ khỏe mạnh chúng sẽ lành khá nhanh. Nếu vết rách hoặc trầy da trở nên lâu lành có nghĩa là bên trong cơ thể đang có nhiễm trùng.
Kinh nguyệt đều đặn
Theo Bodyandsoul, kinh nguyệt đều đặn vào mỗi tháng là cách tuyệt vời để biết hệ thống sinh sản khỏe mạnh.
Nếu đột nhiên mất kinh hoặc kinh nguyệt không đều có nghĩa cơ thể bạn đang gặp vấn đề, chẳng hạn như: thiếu dinh dưỡng, quá gắng sức hoặc thậm chí bị buồng trứng đa nang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.