8.200 người Phú Quốc thu gom 25 tấn rác và khai thông cống rãnh

07/09/2019 13:29 GMT+7

Sáng 7.9, khoảng 8.200 người là cán bộ, chiến sĩ, công an, đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đã đồng loạt ra quân khai thông cống rãnh và làm vệ sinh môi trường.

Hoạt động này nhằm hưởng ứng kế hoạch thực hiện “Ngày vì môi trường Phú Quốc” được UBND H.Phú Quốc phát động từ tháng 7.2019. Chủ đề "Ngày vì môi trường Phú Quốc" tháng 9.2019 là "Khai thông cống rãnh và xóa các điểm nóng về rác thải", ngoài ra, còn phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho du khách và người dân giữ gìn vệ sinh môi trường.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư - Chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết sở dĩ chọn chủ đề “Khai thông cống rãnh” là do đầu tháng 8 vừa qua, Phú Quốc trải qua 2 trận ngập lịch sử, gây thiệt hại nhiều cho người dân và địa phương. Một trong những nguyên nhân dẫn đến 2 trận ngập trên phải kể đến hệ thống kênh mương, cống thoát nước hai bên các tuyến đường bị tắc nghẽn, dẫn đến nước không thoát kịp gây ngập.

“Chính vì thế, chúng tôi quyết định Ngày vì môi trường tháng 9.2019 sẽ tập trung vào khai thông cống rãnh, đề phòng thời gian tới sẽ có thêm những trận mưa lớn lại bị ngập, gây thêm thiệt hại cho người dân”, ông Huỳnh nói.

Dọn rác khu vực sân bay cũ

HOÀNG TRUNG

Các em học sinh ở ấp Hòn Rỏi (xã Hòn Thơm) cũng tham gia làm vệ sinh

HOÀNG TRUNG

Hơn 25 tấn rác được thu dọn

HOÀNG TRUNG

Nạo vét cống thoát nước hai bên đường Cách mạng tháng Tám

HOÀNG TRUNG

Có hơn 8.200 người ra quân hôm nay dọn vệ sinh

HOÀNG TRUNG

Ông Huỳnh còn vui mừng cho biết “Ngày vì môi trường Phú Quốc” tháng 9 đã được cộng đồng dân cư ủng hộ nhiều hơn những tháng trước.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, ngay từ 7 giờ 15, các lực lượng đã tập trung đầy đủ để làm vệ sinh khu vực sân bay cũ, bờ biển cạnh công viên Bạch Đằng, dọn dẹp các hàng quán lấn chiếm lòng lề đường trên đường Mạc Cửu....

Đặc biệt, người dân KP10 (TT.Dương Đông) đã chung tay vét cống thoát nước hai bên đường CMT8, khu vực hễ mưa là ngập.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.