Ai giúp Tổng thống Obama viết diễn văn xúc động tại Việt Nam?

26/05/2016 07:30 GMT+7

Hẳn Tổng thống Obama không phải là người thạo nhạc Trần Lập. Vậy ai đã “mách nước” cho ông?

Thơ Nam Quốc Sơn Hà của Lý Thường Kiệt, lời bài hátĐường đến vinh quang của Trần Lập, nhắc đến Sơn Tùng M-TP…, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chiếm trọn trái tim của người Việt Nam bằng những chi tiết sinh động ấy trong các bài diễn văn
Hẳn Tổng thống Obama không phải là người thạo nhạc Trần Lập. Vậy ai đã “mách nước” cho ông? Tổng thống Obama có một đội ngũ tư vấn diễn văn rất hùng hậu và tài năng. Ngoài ra, trước khi Tổng thống Obama đến một vùng đất nào đó, “bộ sậu” của ông cũng lắng nghe rất kỹ ý kiến của các nhân viên địa phương về vùng đất đó.
Ông Obama đã chiếm được cảm tình của ông đảo người Việt Nam. Reuters
Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, như trước chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama lần này, nhân viên tại các cơ quan ngoại giao Mỹ ở Việt Nam được hỏi ý kiến gợi ý cho ông về những nét văn hóa đặc trưng, những câu ca dao tục ngữ phổ biến và những địa điểm nên đến thăm ở Việt Nam…
Ăn bún chả Việt cũng đã giúp Obama ghi điểm 10 trong trái tim người Việt Instagram
“Bộ sậu” của Obama đã tổng hợp tất cả những ý kiến đó, cùng với nhiều tư vấn từ những nguồn khác, chắt lọc những chi tiết “đắt” nhất mà gợi ý cho ông. Cuối cùng, chính Tổng thống Obama sẽ quyết định đưa nét văn hóa Việt nào vào các bài diễn văn của mình.
Thế nên Nam Quốc Sơn Hà, Đường đến vinh quang, Nối vòng tay lớn… cứ thế “chảy” tự nhiên trong các bài diễn văn truyền cảm hứng của ông, chiếm hết cảm tình của người nghe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.