Ấm áp bữa cơm tất niên trong bệnh viện

Liên Châu
Liên Châu
22/01/2020 18:46 GMT+7

Ngay trước thềm năm mới Canh Tý, bữa cơm tất niên dành cho cả ngàn người bệnh tại nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đã đem lại niềm vui ấm áp cho cả thầy thuốc và người bệnh.

Mong sẽ thêm nhiều mùa xuân 

“Ngày mai con sẽ về quê, sau tết con lên lại bệnh viện để phẫu thuật điều trị ung thư xương. Bữa cơm tất niên hôm nay cùng các bác sĩ thật ấm cúng. Hôm nay còn đúng ngày sinh nhật lần thứ 24 của con”, cô gái với gương mặt thanh thoát, ngồi xe lăn cạnh mâm cơm do chân không đi được bởi căn bệnh ung thư xương, đã nói thật xúc động. Cô luôn cười tươi và vui vẻ trò chuyện nhưng không ngăn được những giọt nước mắt cảm động khi nhận món quà lì xì riêng từ giám đốc Bệnh viện K dành cho em nhân sinh nhật.
Bác sĩ Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội của Bệnh viện K, chia sẻ: "Với mong muốn đem đến không khí đoàn viên ấm áp trong bệnh viện, ngày 22.1 (28 tháng Chạp), chương trình "Tết yêu thương - Cơm sum vầy" với 110 mâm cơm tất niên đã tổ chức ngay tại căng tin của bệnh viện.
“Chúng tôi mong muốn chia tay năm cũ đón năm mới với nhiều niểm vui, hạnh phúc hơn cho bệnh nhân ung thư, trong đó, nhiều bệnh nhân không có điều kiện về nhà đón tết”, giáo sư Trần Văn Thuấn, Giám đốc bệnh viện K, bày tỏ.
Theo GS Thuấn: “Bữa cơm tất niên còn là tình cảm, là tấm lòng, là sự chung tay của cả cộng đồng dành cho các bệnh nhân ung thư, để mỗi người có thêm nghị lực và lòng quyết tâm chiến thắng bệnh tật, đón thêm thật nhiều mùa xuân trong đời”.

Giám đốc Bệnh viện K Trần Văn Thuấn tự mình đẩy xe, tiễn bệnh nhân ung thư xương, cùng lời chúc bình an tới bệnh nhân trong ngày sinh nhật trong 24 tuổi

ẢNH LIÊN CHÂU

Tham gia chương trình, các bệnh nhân ung thư đã thật sự đón nhận không khí ấm áp, sum vầy của ngày tết khi cùng nhau quây quần bên những người bạn đồng hành cùng điều trị, với các cán bộ y tế hàng ngày chăm sóc cho họ, thưởng thức những hương vị của ngày tết cổ truyền như: bánh chưng, canh măng, giò lụa, dưa hành...
Dịp này, ban lãnh đạo Bệnh viện K cũng trao những phong bao lì xì may mắn, chúc sức khoẻ và bình an đến với người bệnh.
Bác Nguyễn Thị V., đang truyền hoá chất tại khoa Nội 5, bày tỏ: “Lần điều trị này đúng vào dịp tết Nguyên đán nên tôi chắc không về ăn tết cùng gia đình được, lúc đầu cũng có chút chạnh lòng, nhớ nhà khi thấy nhiều người được trở về quê. Nhưng giờ tôi đã nguôi ngoai, vì đã có các bác sĩ với các bạn bè cùng điều trị ở đây quan tâm, chăm sóc. Tôi biết ơn sự quan tâm của bệnh viện và các nhà hảo tâm đã mang đến những ngày tết yêu thương cho những người bệnh xa nhà như chúng tôi”.
Ngay sau khi cùng ban lãnh đạo bệnh viện và các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện K dùng bữa cơm tất niên ấm cúng, gần 200 người bệnh lên những chuyến xe yêu thương miễn phí cuối cùng của năm 2020 về quê đón tết.

"Con được ăn món mình thích"

Tại Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, những ngày này ban lãnh đạo viện, các thầy thuốc khá vất vả để huy động đủ nguồn máu hiến cho điều trị cấp cứu bệnh nhân, nhưng vẫn chung tay cùng các nhà tài trợ chuẩn bị cho bệnh nhân những phần quà tết; những chuyến xe miễn phí đưa bệnh nhân về quê ăn tết.
“Tôi đã điều trị khắp trong Nam, ngoài Bắc nhưng chưa năm nào được thấy không khí ấm cúng như tết ở Viện Huyết học lần này. Vui và cảm động lắm", bệnh nhân Nguyễn Bắc V. (54 tuổi, quê ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) chia sẻ.

Nhiều nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư dành cho người bệnh niềm vui, sự ấm áp khi đón tết năm nay tại Viện do không thể về nhà

ẢNH BẢO CẦM

Bên mâm cơm tất niên còn có những bệnh nhi nhỏ tuổi nhưng đã có thời gian khá dài gắn bó với bệnh viện vì các em phải truyền máu thường xuyên do mắc bệnh tan máu bẩm sinh.
“Hàng ngày, các bác, các cô rất quan tâm con. Tết con được lì xì, được nhận quà. Bữa cơm tết con còn được ăn gà quay, món đó con rất thích”, trên gương mặt có phần xanh xao do căn bệnh mãn tính, tay vẫn không rời dây truyền thuốc, cậu bé 9 tuổi hồn nhiên kể.
 

Các tình nguyện viên tham gia chuẩn bị mâm cỗ dành cho các bệnh nhân ở Viện huyết học - Truyền máu T.Ư

Ảnh Bảo Cầm

“Ngày tết, ai ai cũng mong mỏi được về nhà, quây quần bên mâm cơm cùng người thân. Bữa cơm tất niên ngày tết hay những quan tâm nho nhỏ mà chúng tôi làm hàng ngày không ngoài mong muốn người bệnh khi đến bệnh viện sẽ cảm nhận sự thân thương mà mỗi thầy thuốc, điều dưỡng, mỗi nhân viên y tế dành cho họ, luôn cùng họ trong hành trình chiến thắng bệnh tật. Cùng với chúng tôi, rất rất nhiều nhà hảo tâm đã đồng hành dành cho bệnh nhân những tình cảm ấm áp”, chị Nguyễn Thị Hảo, Trưởng phòng Công tác xã hội, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.