Ấm lòng trong cơn giá lạnh

22/12/2015 05:00 GMT+7

Những manh áo ấm, sữa do Công ty Dragon Capital phối hợp với Báo Thanh Niên chuyển đến học sinh vùng sâu, vùng xa của tỉnh Gia Lai đã mang niềm vui cho các em trong những ngày cận tết.

Những manh áo ấm, sữa do Công ty Dragon Capital phối hợp với Báo Thanh Niên chuyển đến học sinh vùng sâu, vùng xa của tỉnh Gia Lai đã mang niềm vui cho các em trong những ngày cận tết.

Các em nhỏ ở Trường tiểu học A Roàng vui mừng nhận áo ấm mới do Báo Thanh Niên, Công ty Dragon Capital và Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế trao tặng - Ảnh: Tuyết KhoaCác em nhỏ ở Trường tiểu học A Roàng vui mừng nhận áo ấm mới do Báo Thanh Niên, Công ty Dragon Capital và Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế trao tặng - Ảnh: Tuyết Khoa
Khí hậu vùng đông tỉnh Gia Lai những ngày này rất lạnh. Mưa phùn với những cơn gió buốt người. Hàng trăm học sinh ở khu vực này mỗi ngày phong phanh với manh áo mỏng đến lớp. Nhiều em còn đi chân trần. Đã học đến lớp 4, lớp 5 nhưng nhiều em tạng người nhỏ thó vì thiếu dinh dưỡng. Những manh áo ấm đã được chuyển đến học sinh của xã Pờ Tó, H.Ia Pa, cách TP.Pleiku hơn 150 km.
Thầy Nguyễn Công Tấn, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Đinh Núp nói: “Những món quà của Công ty Dragon Capital và Báo Thanh Niên đến với các em dịp này thật ý nghĩa. Nhiều em buổi sáng không ăn sáng đến lớp trong cơn lạnh buốt giá những ngày cuối năm. Không ít em phải mặc mấy cái áo sơ mi một lúc. Chúng tôi cảm ơn công ty và báo đã kịp thời đến với các em. Món quà tuy không lớn nhưng đây chắc chắn sẽ là sự động viên không nhỏ đối với học sinh...”.
Những xã mà đoàn công tác đến hầu hết đều khó khăn như Pờ Tó, Kon Pne, H.Kbang, Đăk Tpang, H.Kon Chro… Người dân bản địa nơi đây lam lũ mưu sinh nhưng cuộc sống khó khăn cứ đeo đẳng. Để các em được đến trường quả là sự cố gắng của cha mẹ. 1.500 áo ấm và sữa đã được chuyển đến tận tay học sinh tại các xã vùng sâu vùng xa này phần nào nhen lên niềm vui trong những ngày cận tết. Em Đinh Đạt, học sinh lớp 1 Trường tiểu học và THCS Lê Lợi, ở làng Kong, xã Đăk Tpang vui mừng: “Em có áo ấm mặc rồi. Mấy hôm nay trời lạnh, mẹ nói kiếm được tiền rồi mua áo cho em. Chờ áo ấm mẹ mua lâu rồi mà không có. Em phải mặc áo ấm của anh trai học lớp 5 để đi học...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.