Ẩm thực Tây Bắc giữa Sài Gòn

30/10/2008 22:56 GMT+7

Du khách vốn mê mẩn vùng đất với hoa ban nở trắng núi đồi, những điệu múa dân tộc độc đáo và những món ăn đặc sản thì không nên bỏ qua một địa chỉ mang đậm dấu ấn của Tây Bắc - nhà hàng Hoa Ban.

Ngôi nhà sàn nguyên nếp được lợp bằng loại đá đen chỉ có ở Lai Châu trong một không gian đầy gió mát, không khói bụi và ồn ào phố xá là một điểm hẹn để bạn bè, gia đình có thể thoải mái ngồi cùng nhau. Hoa Ban có nhiều đặc sản Tây Bắc đến nỗi rất nhiều thực khách phải ngạc nhiên, thán phục chủ quán sao mà kỳ công đến thế. Đó là những món ăn mang từ Điện Biên về Sài Gòn mà chỉ riêng cái tên đã gợi bao nhiêu câu chuyện và cảm xúc. Nào là sâu chít chiên, xôi nếp Mường Thanh ăn cùng chẳm chéo, thịt trâu xông khói, vịt ủ măng, thịt heo kho trám, cá nướng gập (pa pẻng top), cơm lam, thắng cố, hay loại gà đen H'mông đen từ thịt đến xương, thơm ngon và không béo...

Liên hệ: Hoa Ban - khu C Làng đại học KHXH & NV Phước Kiển, Nhà Bè, TP.HCM - cách đại lộ Nguyễn Văn Linh 400m. ĐT: (08) 62991068.

Các loại rượu ngon đặc trưng Tây Bắc đều có mặt tại Hoa Ban. Thực khách có thể mua về làm quà như rượu San Lùng, rượu táo mèo, rượu vua Thái... Còn gì thú vị hơn khi vừa thưởng thức ẩm thực Tây Bắc vừa đắm mình trong điệu nhạc của các dân tộc Thái, Khơ mú, H'mông..., điệu múa của các cô sơn nữ.

Trâm Anh Ken

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.