Market Saigon tạo nên đột phá mới trong ngành phân phối thực phẩm Hàn tại Việt Nam

25/11/2020 15:10 GMT+7

Ông Shim Dong-joon, CEO của Market Saigon đã chia sẻ mục đích hình thành của Market Saigon và những dự tính tương lai cho mô hình doanh nghiệp phân phối thực phẩm đầy tiềm năng này.

Market Saigon là một công ty thực phẩm giúp người tiêu dùng đang sinh sống tại TP.HCM có thể đặt hàng và được giao tận nhà các loại thực phẩm Việt Nam tươi sống hoặc thực phẩm đóng gói Hàn Quốc trong vòng 2 tiếng. Để tìm hiểu rõ hơn về mục đích và chiến lược phát triển, chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện cùng CEO của Saigon Market, ông Shim Dong-joon.
Ông có thể giới thiệu một chút về bản thân cũng như doanh nghiệp Market Saigon được không?
Xin chào, tôi là Shim Dong-joon, CEO của Market Saigon. Doanh nghiệp chúng tôi là một nền tảng giúp vận chuyển thực phẩm Hàn Quốc và Việt Nam đến với người Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam. Chúng tôi đang có những kho hàng tại quận 2 và quận 7, TP.HCM, bao gồm 8 nhân viên Hàn Quốc và 20 nhân viên Việt Nam. Để đảm bảo độ tươi ngon và an toàn thực phẩm, hiện Market Saigon chỉ hỗ trợ giao hàng tại các quận 1, 2, 3, 4, 7 và Bình Thạnh. Chúng tôi sẽ cố gắng phát triển mở rộng khu vực giao hàng trong thời gian tới.
Ông có thể cho biết lý do thành lập và thời điểm chính thức đi vào hoạt động của Market Saigon không?
Ban đầu tôi đến Việt Nam chỉ để du lịch, thư giãn và chưa có ý định đầu tư gì. Nhưng sau đó tôi thấy rằng ở TP.HCM chưa có một hệ thống nào liên quan tới việc phân phối thực phẩm tươi cho người Hàn Quốc. Vậy nên tôi thử làm một khảo sát và nghiên cứu về thị trường này. Thực tế cho thấy, những thực phẩm đông lạnh mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong các cửa hàng ở Hàn Quốc thì tại đây lại có rất ít, trong đó giá cả cũng là một trở ngại lớn. Từ đó tôi nghĩ rằng sẽ thật tốt nếu mình xây dựng một hệ thống phân phối trực tuyến cung cấp những thực phẩm thông dụng và được ưa chuộng tại Hàn Quốc. Cuối cùng thì tôi quyết định mở Market Saigon vào ngày 4.5 năm nay.
Market Saigon có những sản phẩm chính nào? Và ông tự tin với loại thực phẩm nào nhất?
Market Saigon của chúng tôi đã có hẳn một nhãn hàng riêng tên là “Mi-sik” và cung cấp hàng hóa cho hơn 500 nhà hàng tại Việt Nam, bao gồm thịt Mỹ, thủy hải sản, salad, thực phẩm Mỹ, bánh chả cá và các thực phẩm chức năng và đông lạnh khác. Trong số đó, chúng tôi tự tin nhất về thực phẩm đông lạnh và thực phẩm hữu cơ.
Khẩu vị về đồ thủy hải sản của người Hàn và người Việt có khác nhau nhiều không?
Người Hàn Quốc và Việt Nam đều có nhu cầu cao cho thực phẩm thủy hải sản. Khác nhau ở chỗ người Hàn thì thích ăn đồ tươi sống như sashimi, sushi,... còn người Việt thì thích đồ tươi sống để nấu chín, đảm bảo độ ngon. Nhìn chung, người Việt và Hàn đang sinh sống tại Việt Nam ưa chuộng các loại sản phẩm thịt fillet, được cắt sẵn để tiết kiệm thời gian và chế biến cho trẻ em ăn dễ dàng hơn.
Cuối cùng, ông có kế hoạch nào cho tương lai của Market Saigon chưa và có điều gì ông muốn nhắn nhủ đến đọc giả Việt Nam không?
Vẫn còn rất nhiều lĩnh vực mới cần được khám phá về hệ thống phân phối tại Việt Nam. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng tìm hiểu và nghiên cứu để cho ra một phương thức phân phối mới. Market Saigon sẽ tiếp tục duy trì việc cung cấp nguồn thực phẩm đảm bảo an toàn online và lên kế hoạch mở một cửa hàng truyền thống (offline) để thuận tiện hơn cho người dân Hàn Quốc mua sắm. Ngoài ra, chúng tôi còn muốn mang các sản phẩm của mình đến gần hơn với người dân Việt Nam bằng cách mở một trang web có hỗ trợ tiếng Việt vào tháng 12 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.