Ngộ nghĩnh bánh trung thu cho trẻ em ở Sài Gòn

07/09/2014 16:38 GMT+7

Thời gian gần đây, bánh trung thu dành riêng cho trẻ em được bán khá nhiều trên các trang mạng xã hội.

Thời gian gần đây, bánh trung thu dành riêng cho trẻ em được bán khá nhiều trên các trang mạng xã hội. Lý do chính là vì các thương hiệu bánh trung thu lớn trên thị trường chủ yếu tập trung vào các sản phẩm dành cho người lớn.
>> Sôi động phân khúc bánh trung thu cao cấp tại TP.HCM
>> Hấp dẫn bánh trung thu kem lạnh

Có lẽ hình ảnh các chú heo con được lòng trẻ em nhất nên đa phần các bậc cha mẹ lựa mua bánh trung thu chú heo con xinh xắn, hay cả đàn heo con vây quanh heo mẹ, có thể làm từ bột mì hoặc thạch rau câu.

 Ngộ nghĩnh bánh trung thu cho trẻ em 1
Những chú heo xinh xắn do các sinh viên tự làm và bán trên các trang mạng xã hội

Phần nhân bánh chú heo làm từ bột mì, có thể là nhân thập cẩm hoặc nhân ngọt làm từ các loại đậu. Với bánh trung thu làm từ rau câu, vỏ bánh đủ mọi sắc màu rực rỡ, nhân bánh thường làm từ bánh flan hoặc lòng đỏ trứng muối.

Năm ngoái, một nhóm sinh viên làm bánh chú heo con phỏng theo phim hoạt hình "Ba chú heo con" tại nhà riêng ở đường Ngô Quyền (Q5) đã bán được hơn 4.000 phần bánh nhờ thông tin lan truyền trên các trang mạng xã hội. Năm nay, các khách hàng đã mua năm trước tiếp tục đặt bánh ở đây vì tin tưởng vào chất lượng. Tuy nhiên, các chú heo năm nay được tạo hình khác để "đựng" được nhiều nhân hơn.

Nhiều facebooker cũng có lượng fan đông đảo yêu thích và tin cậy đặt hàng bánh heo và bánh rau câu cho con cháu mình nhờ biết cách “khoe” hình ảnh sản phẩm và nguyên liệu an toàn trên trang của mình.

Lướt một vòng cửa hàng bánh trung thu tại Sài Gòn, chỉ thấy một số thương hiệu có bán thêm bánh trung thu dành riêng cho trẻ em như hiệu bánh ABC, Đồng Khánh, Hỷ Lâm Môn… Một thợ làm bánh tiết lộ, những chiếc bánh trung thu làm hình các con vật thường phải nặn bằng tay nên năng suất không cao, do vậy các hãng bánh không mặn mà bán loại bánh này do bán với số lượng ít, do đó giá cũng cao hơn bánh trung thu bình thường.

Tuy nhiên, việc bán bánh trung thu trẻ em lại thành công trên mạng xã hội nhờ những đầu bếp “tại gia” khéo tay và đam mê công việc này, không lo cạnh tranh vì hàng làm ra tới đâu hết tới đó. Sức người có hạn nên nhiều người bán đã thông báo không còn nhận đặt hàng bánh trung thu trẻ em cho tới thời điểm trước trung thu hai tuần.

Cùng ngắm những chú heo xinh xắn được ưa chuộng dành cho trẻ em:

 Ngộ nghĩnh bánh trung thu cho trẻ em 2
Heo nái và đàn heo con ngộ nghĩnh

Ngộ nghĩnh bánh trung thu cho trẻ em 3

Ngộ nghĩnh bánh trung thu cho trẻ em 5

Ngộ nghĩnh bánh trung thu cho trẻ em 4
Những chú heo con được bỏ vào hộp đẹp mắt là quà tặng thú vị cho các em nhỏ

Ngộ nghĩnh bánh trung thu cho trẻ em 6

Ngộ nghĩnh bánh trung thu cho trẻ em 7

Ngộ nghĩnh bánh trung thu cho trẻ em 7
Các loại bánh rau câu đàn heo cũng được nhiều người đặt mua nhiều từ các trang mạng xã hội

Ngộ nghĩnh bánh trung thu cho trẻ em 8
Nhân bánh đàn heo làm từ rau câu thường làm từ bánh flan rất hấp dẫn

Giang Vũ (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.