Ăn nhộng ve sầu, 5 người nhập viện nghi do bị ngộ độc

Sau khi xào nhộng ve sầu để ăn, nhiều người trong gia đình nôn ói, lơ mơ được đưa đến bệnh viện cấp cứu, trong đó có trường hợp nguy kịch tính mạng.

Ngày 31.5, Bệnh viện Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang điều trị cho 5 bệnh nhân nghi do ăn nhộng ve sầu bị ngộ độc.
VIDEO: 5 người ăn nhộng nghi ngộ độc phải nhập viện

tin liên quan

Ăn cháo cóc, ba mẹ con tử vong
Ngày 8.11, Công an H.Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành điều tra vụ ba mẹ con tử vong sau khi ăn cháo cóc.
Trước đó, 2 giờ 35 cùng ngày, Bệnh viện Bà Rịa tiếp nhận từ Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc 3 bệnh nhân gồm: Tạ Hồng P. (64 tuổi), Nguyễn Thị Thanh L. (61 tuổi, vợ ông P.), Nguyễn Thanh C. (53 tuổi, cùng ngụ xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc) vào cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, tay chân co giật, nôn ói…
Trong đó, bệnh nhân P. bị nguy kịch do suy hô hấp.
Ông P. bị suy hô hấp nặng
Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh, Khoa Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Bà Rịa cho biết, các bệnh nhân này sau khi nhập viện đã được súc ruột, hỗ trợ thở máy và thở oxy, dùng thuốc an thần để chống co giật.
Ngoài 3 bệnh nhân trên thì còn có hai người khác là Tạ Hồng Q. (22 tuổi, con ông P.) và Trương Nguyễn Văn N. (15 tuổi, cháu bà con ông P.) cũng được đưa vào Bệnh viện Bà Rịa nghi do ngộ độc sau khi ăn ve sầu nhưng tình trạng nhẹ hơn.
Cháu N. cho biết, khoảng 15 giờ ngày 30.5, một người hàng xóm đào được ổ nhộng ve sầu dưới đất nên đưa đến cho gia đình ông P. hơn một chén để xào ăn thì xảy ra tình trạng trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.