Ảnh ‘người Nhật trật tự di tản sóng thần’ gây sốt mạng xã hội

22/11/2016 15:14 GMT+7

Sáng 22.11, Nhật Bản đã phát lệnh cảnh báo sóng thần cao đến 3m sau khi một trận động đất có cường độ 7,3 độ Richter xảy ra vào tỉnh Fukushima.

Bức ảnh hàng loạt xe hơi của người dân tỉnh Fukushima lần lượt nối đuôi nhau trật tự trên đường phố trong lúc di tản sau cảnh báo sóng thần trở thành đề tài “nóng” của cộng đồng mạng khi so sánh với cảnh các phương tiện giao thông ở Việt Nam chen lấn nhau trên phố.
Sáng 22.11, Nhật Bản đã phát lệnh cảnh báo sóng thần cao đến 3m sau khi một trận động đất có cường độ 7,3 độ Richter xảy ra vào tỉnh Fukushima. Theo đài NHK, ngay khi có thông báo di tản, hàng ngàn người dân tại các thành phố trong khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất đã lập tức di chuyển tới nơi cao, an toàn nhằm đảm bảo tính mạng.
Hãng thông tấn Reuters (Anh) sáng 22.11 cũng đã đăng tải các bức ảnh ghi lại cảnh người dân nhiều địa phương Nhật Bản di tản. Trong số đó, đáng chú ý là bức ảnh từng đoàn xe ô tô của người dân tỉnh Fukushima lần lượt nối đuôi nhau theo từng làn trên đường phố để di tản tránh sóng thần.
Bức ảnh người dân xứ sở mọc mặt trời trật tự di tản ngay lập tức trở thành đề tài gây “sốt” cho cộng đồng mạng ở Việt Nam khi đem so sánh với cảnh giao thông ùn tắc và lộn xộn vào buổi sáng sớm trên đường phố Hà Nội.
Cư dân mạng so sánh hai bức ảnh đối lập giữa cảnh người Nhật di tản sóng thần và người Việt đi làm Ảnh chụp màn hình Facebook
Bày tỏ quan điểm của mình về sự đối lập của hai bức ảnh, nickname Do Minh viết: “Không thể tin được là dù cái chết cận kề, người dân Nhật Bản vẫn rất trật tự. Thực sự khâm phục thái độ và ý thức của họ”.
Một cư dân mạng có nickname L.A.D cũng bày tỏ: “Đi di tản mà trật tự như vậy thì đúng là chỉ có người dân Nhật Bản. Chúng ta nên học tập họ điều đó từ những hành động nhỏ nhất như nhường đường, không bấm còi inh ỏi, không vượt đèn đỏ… Nếu mỗi chúng ta làm được như vậy thì tôi tin đường phố sẽ không bao giờ bị ùn tắc”.
Trong khi đó, nickname Hoàng Quân lý giải: “Cách người dân Nhật Bản di tản trật tự như vậy sẽ giúp họ tránh được rủi ro hơn. Nếu họ cứ chen lấn như cảnh giao thông ở Việt Nam họ sẽ khó có thể di tản đến nơi an toàn được”.
Tuy nhiên, không ít dân mạng lại cho rằng việc ùn tắc giao thông ở Việt Nam là “có nguyên nhân”.
“Đúng là chúng ta khâm phục ý thức giao thông của người Nhật nhưng xét cho cùng thì ở Việt Nam, lượng xe cộ quá nhiều, đường sá có chỗ còn hẹp nên khó có thể lưu thông dễ dàng được. Nếu vấn đề phương tiện giao thông được cải thiện, đường sá được nâng cấp hiện đại hơn thì tôi tin chúng ta cũng sẽ luôn trật tự được như người Nhật”, nickname Tien Minh lý giải.
Hai bức ảnh “người Nhật di tản sóng thần và người Việt đi làm” hiện đang thu hút sự theo dõi của nhiều cư dân mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.