Bán đấu giá nhà đất cho dân mà không giao sổ đỏ: Yêu cầu giải quyết dứt điểm

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
02/10/2020 09:02 GMT+7

Liên quan đến vụ việc Bán đấu giá nhà đất cho dân mà không giao sổ đỏ ở Quảng Trị mà Thanh Niên đã có bài phản ảnh trên số báo ngày 29.5.2020, đơn kiến nghị của ông Phan Quang Nam (trú KP.8, P.1, TP.Đông Hà) đã được ông Nguyễn Tăng, Chủ tịch UBND TP.Đông Hà, chuyển đến Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) TP.Đông Hà từ ngày 22.9, trong đó yêu cầu kiểm tra, giải quyết đảm bảo theo quy định, báo cáo kết quả trước ngày 10.10.

Như Thanh Niên đã thông tin, tháng 9.2018, ông Nam đấu giá và nộp 3,2 tỉ đồng để mua quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại địa chỉ số 10 Lê Thế Hiếu (TP.Đông Hà). Người bán tài sản là Chi cục THADS TP.Đông Hà. Tuy nhiên, sau 2 năm, Chi cục THADS vẫn không bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của lô đất bán đấu giá, vì sổ đỏ đang ở trong tay một người khác (là chủ nợ của chủ ngôi nhà cũ). Chưa hết, chủ cũ của ngôi nhà vẫn đang ngụ tại ngôi nhà và chưa chịu ra ngoài.
Ông Nam khởi kiện vụ việc ra tòa, ngày 1.9, TAND TP.Đông Hà xử sơ thẩm, tuyên buộc Chi cục THADS TP.Đông Hà phải giao tài sản (là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại địa chỉ số 10 Lê Thế Hiếu) cho ông Nam.
Trong khi đó, luật sư Mai Thị Tuyết Nhung (Văn phòng luật sư Tín Pháp, Đoàn luật sư tỉnh Quảng Trị, người được ông Nam ủy quyền đại diện trước pháp luật) cho biết đã có đơn gửi Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án và các cơ quan cấp cao kêu cứu về vụ việc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.