Bàng hoàng 3 học sinh lớp 1 văng xuống đường từ xe đưa rước

Lê Lâm
Lê Lâm
28/11/2019 08:25 GMT+7

Ngày 27.11, mạng xã hội dậy sóng với đoạn clip quay cảnh một xe đưa rước học sinh 16 chỗ BS 51B-079.23 ôm cua, bất ngờ cửa sau bật ra và 3 học sinh văng xuống đường.

Xe do giáo viên thuê để chở học sinh
Cảnh tượng còn làm người xem thót tim khi một em lăn trên đường một vòng mới dừng lại, lồm cồm bò dậy chạy theo xe đưa rước. Rất may mắn, thời điểm trên không có chiếc xe lớn nào chạy phía sau, nếu không hậu quả sẽ vô cùng thảm khốc.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, chiếc xe trên chở học sinh (HS) của Trường tiểu học Phan Bội Châu (P.Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai).
Sáng qua, PV Thanh Niên đã đến trường tìm hiểu sự việc. Cô Vũ Thị Thanh Bình, Hiệu trưởng nhà trường, xác nhận có sự việc nêu trên. Cô cho biết, thời điểm đó, xe ô tô trên do tài xế Trần Thái Định (34 tuổi) đang chở các HS của lớp 1/6 từ trường về nhà cô giáo chủ nhiệm là Trương Thị Loan, lúc này cô giáo Loan cũng có mặt trên xe. 3 em HS bị rơi xuống đường là: Đinh P.A, Mai Đ.G.B và Lê H.B.N.
Cô Bình cho biết có thể do HS nghịch ngợm nên vô tình đụng chốt cửa khiến cửa bung ra, rất may thời điểm đó tài xế chạy chậm nên không em nào bị xây xát, thương tích gì hết.

Phụ huynh khiếp đảm vì 3 học sinh lớp 1 văng khỏi xe đưa đón

“Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã nói chuyện với phụ huynh của 3 em HS bị văng ra, phía phụ huynh cũng thông cảm, mong nhà trường quan tâm hơn để sau này không còn xảy ra những trường hợp tương tự. Bên cạnh đó, nhà trường cũng làm việc với cô giáo, đơn vị đưa rước yêu cầu chấn chỉnh, có biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho HS trong quá trình đưa đón”.
Theo cô Vũ Thị Thanh Bình, do nhiều phụ huynh đi làm cả ngày không có thời gian đưa đón, chăm coi nên phụ huynh gửi ở nhà cô. Vào đầu các năm học, nhà trường luôn triển khai các văn bản của UBND TP.Biên Hòa, Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa đến các thầy cô trong trường nắm.
Cô Bình trần tình: “Vừa qua cô Loan cũng đăng ký hồ sơ giữ trẻ, xét hồ sơ nhà trường thấy có đủ hết tất cả giấy tờ như bản cam kết, giấy tờ xe, hạn kiểm định, bằng lái... nên chấp thuận. Hằng tuần, hằng tháng, trong các buổi họp nhà trường vẫn thường xuyên nhắc nhở các thầy cô chú ý. Còn trường hợp đáng tiếc mới xảy ra là do sự cố ngoài ý muốn”.

Công an tạm giữ chiếc xe để xử lý

Chiều qua, Công an TP.Biên Hòa cho biết tài xế cùng chiếc xe chở HS văng xuống đường đã đến làm việc. Hiện tại, Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ chiếc xe trên để điều tra. Báo cáo của Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa cho thấy, cô Trương Thị Loan có hợp đồng đưa rước HS lớp 1/6 với Công ty vận tải Thiên Tuấn Lộc (loại xe 40 chỗ BS 53N-3272, tài xế là Trịnh Ngọc Dương). Ngày 26.11, do xe trên bị hỏng nên công ty đã điều xe 51B-079.23 (loại xe 16 chỗ) thay thế.
Tài xế cho biết: “Khi các em lên xe, tôi chốt cửa sau nhưng chưa vào hết, có lẽ chạy qua đoạn cua, xe xóc nên chốt nảy lên khiến cửa bung ra. Lúc ấy có tiếng động cùng việc nhiều em HS la lên nên tôi dừng xe lại cách chừng 70 m”.
Trao đổi với PV Thanh Niên, một phụ huynh có mặt tại cổng trường chờ đón con (không đăng ký xe đưa rước) bức xúc đặt vấn đề: “Tôi thấy người ta coi thường tính mạng HS quá, các em còn nhỏ mà bị nhồi nhét, tôi thấy hoài. Các xe chuyên chở về nhanh sau đó quay lại đón lớp khác, một người tài xế đó chở nhiều lớp thì sao đảm bảo được?”.
Cùng ngày, ông Nguyễn Phan Trong, Chánh thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai, cho hay xe 51B-079.23 đăng ký năm 2004, và vừa mới đăng kiểm ngày 15.11. “Chúng tôi đang phối hợp với Công an TP.Biên Hòa xử lý vụ việc”, ông Trong nói.

Tịch thu nhiều xe đưa rước học sinh hết hạn sử dụng

Tháng 9.2019, lực lượng thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai đã phát hiện và tịch thu ô tô biển số 53S-6147 (loại xe 29 chỗ, xe đưa rước HS) đã hết hạn sử dụng. Trước đó, năm 2018, thanh tra giao thông tỉnh cũng đã tịch thu hai ô tô loại 16 chỗ “quá đát” chở HS. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.