Báo động tai nạn giao thông trên tuyến đường ven biển

Phạm Đức
Phạm Đức
29/03/2021 11:31 GMT+7

Đưa vào khai thác nhưng do chưa lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu nên chỉ trong thời gian ngắn đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường ven biển được đầu tư hàng trăm tỉ đồng ở Hà Tĩnh.

Nhiều “điểm đen”

Dự án nâng cấp tuyến đường ven biển chạy qua 11 xã của 2 huyện Nghi Xuân và Lộc Hà (Hà Tĩnh) có tổng chiều dài gần 33 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với tổng mức đầu tư gần 546 tỉ đồng. Đường đã hoàn thành đưa vào khai thác từ tháng 7.2020. Từ ngày thông xe, lượng người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường này rất đông. Đặc biệt là sau khi cầu Cửa Hội nối 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến nay, toàn tuyến vẫn chưa có hệ thống đèn tín hiệu tại các điểm giao nhau với đường dân sinh, các vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên tiếp xảy ra làm người dân vô cùng bất an.
Ông Nguyễn Văn Bình (56 tuổi, ngụ xã Xuân Yên, H.Nghi Xuân) cho biết, người dân địa phương vui mừng vì tuyến đường được thi công rất đẹp, nhưng đồng thời cũng chứng kiến các phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu. “Đoạn qua xã chúng tôi có rất nhiều ngã ba, ngã tư. Những khu vực này chưa có đèn tín hiệu nên xảy ra rất nhiều vụ TNGT”, ông Bình lo lắng.
Ông Trần Anh Khoa, Chủ tịch UBND xã Xuân Yên, cho hay tuyến đường ven biển qua địa bàn xã chỉ dài hơn 2 km nhưng đã có ít nhất 15 vụ TNGT xảy ra. “Các vụ tai nạn chủ yếu xảy ra tại các ngã tư, đường nhánh chưa có đèn tín hiệu giao thông. Chúng tôi cũng đã kiến nghị với ngành chức năng của tỉnh sớm có phương án để giảm thiểu tình trạng này”, ông Khoa nói.
Trung tá Đặng Quyết Thắng, Đội trưởng Đội CSGT Công an H.Nghi Xuân, cho biết tuyến đường ven biển đi qua huyện này có hơn 100 điểm giao nhau với đường ngang dân sinh. Trong số này có khoảng 20 vị trí thường xuyên xảy ra tai nạn. “Đường đẹp, nhưng toàn tuyến chưa có đèn tín hiệu và đèn chiếu sáng vào ban đêm, nên TNGT xảy ra tại các điểm giao cắt là không thể tránh khỏi. Riêng đoạn đi qua hai xã Xuân Thành và Cổ Đạm đã xảy ra 3 vụ TNGT làm 3 người chết, còn các vụ va quẹt thì rất nhiều”, trung tá Thắng nói.
Cũng theo trung tá Thắng, Đội CSGT Công an H.Nghi Xuân đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng sớm lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu, làm thêm gờ giảm tốc tại các đường nhánh để đảm bảo an toàn.

Vướng giải phóng hành lang

Trả lời PV Thanh Niên, ông Trần Văn Tùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh, cho hay dự án nâng cấp tuyến đường ven biển đã đưa vào khai thác và hiện nay đã lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo đúng thiết kế. Tuy vậy, tại các điểm giao nhau với đường dân sinh, do các địa phương chưa giải phóng được hành lang an toàn giao thông nên cột đèn tín hiệu chưa thể lắp đặt được.
“Về gói lắp đặt đèn tín hiệu giao thông thì UBND các huyện đảm nhận. Còn nguyên nhân xảy ra các vụ va chạm chủ yếu là do người dân đi từ đường nhánh băng ngang qua đường ven biển thiếu quan sát”, ông Tùng nói.
Theo ông Nguyễn Văn Tân, Phó chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này cũng đã có văn bản yêu cầu các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức cho người dân khi tham gia giao thông. Đồng thời, đề nghị ngành giao thông tăng cường thêm biển cảnh báo, yêu cầu các địa phương sớm lắp đặt đèn tín hiệu để hạn chế tối đa TNGT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.