Bắt 4 kẻ gây ra cái chết cho cậu bé di dân đáng thương

05/09/2015 08:12 GMT+7

(TNO) Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt 4 người Syria được cho đã gây ra cái chết cho cậu bé di dân 3 tuổi, một sự kiện gây bàng hoàng cho thế giới mấy ngày qua.

(TNO) Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt 4 người Syria được cho đã gây ra cái chết cho cậu bé di dân 3 tuổi, một sự kiện gây bang hoàng cho thế giới mấy ngày qua.

Cậu bé Aylan được đưa về quê nhà chôn cất - Ảnh: Reuters
AFP hôm 4.9 trích nguồn tin từ báo chí địa phương cho hay, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt 4 người Syria, buộc tội những người này với tội danh tổ chức buôn người và đã gây ra cái chết cho 12 người, trong đó có cậu bé Aylan Kurdi.
Trong số 4 người bị bắt, có thuyền trưởng con tàu chở gia đình cậu bé. Một tòa án ở thị trấn Bodrum đã ra lệnh bắt giam những người này để chờ ngày xét xử với hai tội danh chính “tổ chức buôn người” và “gây ra cái chết cho nhiều người” vì sự tắc trách, theo AFP.
Ngày 4.9, thi thể cậu bé Aylan cùng với thi thể của mẹ và anh trai cậu bé đã được người cha đem về quê nhà ở Kobane, Syria, nơi đang bị lực lượng khủng bố IS kiểm soát để an táng. Gia đình Aylan trốn chạy khỏi Kobane vì sợ hãi sự tàn bạo của lực lượng khủng bố IS nhưng họ lại gặp bi kịch khác trên đường trốn chạy đó.
Ba khu huyệt dành cho 3 mẹ con của cậu bé ở quê nhà - Ảnh: Reuters
Hôm 2.9, một chiếc thuyền chở những người di dân bị đắm Aegean khiến 12 người bị chết đuối, trong đó có Aylan, mẹ và anh trai của cậu. Xác của cậu bé Aylan sau đó trôi dạt vào bờ biển Bodrum (Thổ Nhĩ Kỳ) và được nhiều người dân ở đây phát hiện.
Hình ảnh cậu bé đáng thương nằm chết trên bãi biển được các cơ quan truyền thông đăng tải và nhanh chóng tràn ngập trên các trang mạng xã hội, gây xúc động cho cả thế giới. Hình ảnh đó đã trở thành một biểu tượng cho cuộc khủng hoảng di dân đang là vấn đề nóng ở châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.