Bất lực trông giữ hoa hồng tại lễ hội hoa Bulgaria

03/03/2017 16:56 GMT+7

'Chị ơi, bỏ ngay ra, không được làm như vậy', anh nhân viên bảo vệ cuống quýt chạy lại vườn hoa, nơi một người phụ nữ ngoài 40 tuổi đang cho cả đôi quang gánh hoa hồng lên vai để tạo dáng chụp ảnh.

10 giờ sáng nay, 3.3, lễ hội hoa hồng Bulgaria (Đại sứ quán Cộng hoà Bulgaria, T.Ư Hội hữu nghị Việt Nam - Bulgaria đồng phối hợp tổ chức) đã khai mạc tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.
11 giờ, khi lễ hội bắt đầu cho người dân vào tham quan, hàng trăm người đã có mặt để chiêm ngưỡng và chụp ảnh các loại hoa hồng tại lễ hội.
Ban tổ chức đặt các tấm biển thông báo: “Đề nghị không chạm vào hoa và hiện vật”, tuy nhiên chỉ trong vài giờ đồng hồ sau giờ khai mạc, số người vi phạm đã rất đông. Nhân viên bảo vệ cũng như người làm việc tại các quầy trưng bày hoa phải rất vất vả để nhắc nhở, ngăn cản những việc làm ảnh hưởng xấu đến hoa và các tiểu cảnh trưng bày trong không gian lễ hội.
“Tôi chỉ chạm nhẹ chụp ảnh thôi, có làm gì đâu”, một phụ nữ trung niên tỏ vẻ khó chịu khi bị nhân viên bảo vệ nhắc nhở bà không được vít cành hoa hồng nữa.
“Làm gì mà khó tính với nhau thế, có bẻ cành hái hoa gì đâu”, người này sau khi bỏ đi đã quay lại nói với anh nhân viên này.
Người phụ nữ vẫn nấn ná để chụp được kiểu ảnh Ảnh Thúy Hằng
Một nhân viên bảo vệ than thở: “Từ sáng tới giờ nhắc không xuể người vi phạm. Hái cành bẻ hoa thì phạt 200.000 đồng, còn vít cành, chạm vào hoa thì bị nhắc nhở nhưng nhắc được người này thì lại có người khác. Bọn em rất mệt, nếu không trông coi hoa tốt, sẽ bị trừ hết một ngày tiền công, mà công không được bao nhiêu”.
Người dân chê lễ hội hoa đơn điệu
Lễ hội hoa hồng Bulgaria diễn ra từ hôm nay, 3.3 tới hết 8.3. Theo ban tổ chức, có hơn 300 loài hoa hồng đặc sắc trên thế giới được tụ hội, khoe sắc tại đây. Bên cạnh các loài hoa hồng nước ngoài, nhiều loài hoa hồng cổ của Việt Nam như hồng cổ Sa Pa, hồng bạch cổ... cũng góp mặt trong lễ hội lần này.
Dù mức vé bán ra khá cao (120.000 đồng/vé/người lớn; 80.000 đồng/vé/trẻ em) nhưng hôm nay rất đông du khách tới đây.
Nhiều ý kiến cho rằng lễ hội hoa đơn điệu, không gian hẹp, số lượng hoa không nhiều... Các cổng hoa đều là hoa giả.
Cổng vòm được làm bằng hoa giả
“Tôi tưởng các cổng hoa được kết bằng hoa thật, tuy nhiên đều là hoa hồng giả, rất thất vọng”, chị H.H.K, 38 tuổi, trú ở phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng nói.
Trong khi đó, bà Lê Phương, 61 tuổi, đến từ Vĩnh Phúc thốt lên: “Sao tôi toàn thấy hoa hồng ghi là ở vườn Văn Giang, Hưng Yên; Sa Pa vậy?”.
Trước đó, ban tổ chức lễ hội cho hay, cách đây nhiều tháng, nhiều giống hoa hồng được mang về từ nước ngoài đã được "nhiệt đới hoá" chăm sóc, bảo quản, nuôi dưỡng để dần thích nghi với khí hậu Hà Nội, khoe sắc trong những ngày lễ hội diễn ra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.