Bắt quả tang cơ sở dùng formol sản xuất bánh phở

19/01/2017 14:21 GMT+7

Công an thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam cho biết, vừa bắt quả tang một cơ sở dùng chất cấm formol khi sản xuất bánh phở.

Sáng 19.1, Công an thành phố Phủ Lý cho biết, đã hoàn tất giám định và lập hồ sơ xử lý vụ một cơ sở sản xuất bánh phở có chứa formol trên địa bàn thành phố Phủ Lý.
Trước đó, sáng ngày 18.1, sau quá trình theo dõi, điều tra, Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Phủ Lý bất ngờ tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất bánh phở của ông Vũ Mạnh Hùng (65 tuổi) tại số nhà 10, tổ 2, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Phủ Lý.
Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong các mẫu bánh phở do cơ sở này sản xuất đều có chứa formol, một chất cấm dùng trong sản xuất, chế biến thực phẩm, có khả năng gây bệnh ung thư.
banh-pho
Tại hiện trường, công an thu giữ gần 5 tạ bánh phở có chứa formol Ảnh Văn Đông
Ông Hùng khai nhận, để bảo quản bánh phở được lâu hơn, dù biết là chất cấm nhưng cơ sở sản xuất của ông vẫn sử dụng formol làm phụ gia khi sản xuất bánh phở. Cơ sở hoạt động từ 2 - 8 giờ sáng hàng ngày với 6 - 7 lao động, sản xuất bình quân mỗi ngày khoảng 6 tạ bánh phở, bán cho các quán phở trên địa bàn tỉnh Hà Nam và lân cận.
Tại hiện trường, Công an thành phố Phủ Lý đã tạm giữ gần 5 tạ bánh phở thành phẩm, 6 thùng và can dung dịch hóa chất dùng và một số tang vật có liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.