Bé 9 tuổi bán nước chanh tự kiếm tiền để được làm con nuôi

26/04/2016 20:31 GMT+7

Một cậu bé 9 tuổi ở bang Missouri, Mỹ, đứng bán nước chanh trước sân nhà mỗi chiều cuối tuần để kiếm đủ tiền hợp pháp hóa thủ tục làm con nuôi.

Theo ABC News, Tristan Jacobson ngồi bên ngoài căn nhà của cậu ở thành phố Springfield, Misouri, Mỹ, đứng bán nước chanh trước sân nhà mỗi chiều cuối tuần.
Bà Donnie Davis, 40 tuổi, người giám hộp hợp pháp của Tristan nói với ABC News rằng cậu bé thật sự muốn trở thành con nuôi hợp pháp.
Bà Davis là một phần của cuộc sống Tristan. Davis trở thành người giám hộ của Tristan Jacobson cách đây 4 năm khi mẹ ruột của cậu bé đã bỏ rơi con trai 5 tuổi trên bậc cửa bên ngoài một nơi trú ẩn dưới cái lạnh 17 độ C.
Bé 9 tuổi bán nước chanh kiếm tiền để được làm con nuôi hợp pháp
Tristan đứng bán nước chanh trong khi vợ chồng bà Davis bán áo quần trước sân nhà - Ảnh chụp màn hình video ABC News

Sau đó Davis tìm thấy Tristan tại một trung tâm trẻ em vô gia cư sau khi bị bỏ rơi trong thị trấn.
Tristan lúc đó được 5 tuổi. Năm 2014, Davis trở thành người giám hộ hợp pháp của Tristan. Đầu năm nay họ lên kế hoạch để hợp pháp hóa việc làm mẹ con trên giấy tờ.
Nhưng chi phí để hợp pháp việc nhận con nuôi lại lên đến 10.000 đô la Mỹ (hơn 220 triệu đồng), số tiền mà cô và chồng không thể có được. Nhưng điều đó không làm họ nản lòng.
“Bất cứ điều gì có thể khiến tôi tiết kiệm đủ tiền, tôi đều làm” Davis nói. Gia đình này đang sử dụng dịch vụ điện thoại, internet, truyền hình cáp rẻ tiền. Kế hoạch nghỉ hè cũng bị hủy bỏ và bắt đầu cho kế hoạch bán hàng trong hè trước sân nhà.
Và lúc đó, Tristan cũng muốn thể hiện trách nhiệm với gia đình bằng việc giúp Davis kiếm tiền. Cậu quyết định đứng bán nước chanh trước nhà, nơi thu hút được hàng trăm người.
Hiện tại, họ đã thu được số tiền 7.100 đô la Mỹ từ việc buôn bán trước sân nhà, và khoảng 6.500 đô la Mỹ từ quầy nước chanh của Tristan. Davis cũng lập một trang gây quỹ YouCaring.com và đã quyên được 9.000 đô la Mỹ và số tiền vẫn đang tăng lên.
Việc hợp thức hóa giấy tờ nhận con nuôi sẽ được hoàn tất vào tháng 10 năm nay và Tristan đang rất háo hức về điều này.
Davis nói rằng cậu bé hoàn toàn là con trai họ và họ muốn đảm bảo về pháp lý để cậu bé mãi là thành viên trong gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.