Bé gái người Anh 15 tuổi bị ép kết hôn cùng huyết thống vì tấm visa

15/08/2016 13:09 GMT+7

Câu chuyện về bé gái Anh quốc bị ép kết hôn với người anh họ và bị cưỡng hiếp trong nhiều năm ở Pakistan chỉ vì một tấm visa khiến dư luận vô cùng hoang mang.

Theo Express, cô gái Tabassan Khan (tên nhân vật đã được thay đổi – P.V), 26 tuổi vẫn chưa thể thoát khỏi những ám ảnh về cuộc hôn nhân cùng huyết thống mà cô phải trải qua suốt nhiều năm qua ở Pakistan.
Năm 12 tuổi, Tabassan Khan cùng ba người em trai phải chuyển tới sống cùng với gia đình người cô ở Doncaster, South Yorkshire (Anh) khi cha của cô bị kết án tù vì tội giết mẹ.
Tuy nhiên, cuộc sống của Tabassan Khan dường như đã thay đổi khi cô có chuyến du lịch tới Pakistan để thăm gia đình người bác. Cô đã bị chính người nhà của em gí súng vào đầu và ép kết hôn với người anh họ hơn cô 6 tuổi. Suốt 3 năm sau, Tabassan Khan bị giam giữ và trở thành nô lệ tình dục của người anh họ.
Chia sẻ trên Sunday Express, Tabassan Khan cho hay: “Tôi cứ ngỡ tới Pakistan để tận hưởng kì nghỉ của mình. Tôi đã rất hào hứng. Thế nhưng, hai tháng trôi qua, khi năm học tới gần, tôi hỏi bác tôi rằng bao giờ tôi được trở về thì ông chỉ nói “ở thêm thời gian nữa”. Bốn tháng sau, ông ta bước vào phòng tôi với khẩu súng trên tay rồi nói tôi phải kết hôn với con trai ông.
Tôi liên tục từ chối yêu cầu đó nhưng ông nói nếu tôi không đồng ý, ông sẽ giết hết em trai của tôi. Lúc đó, tôi rất sợ hãi nhưng tôi không lựa chọn nào khác”.
Tabassan Khan nhớ lại đêm “tân hôn” với anh họ, cô bị cưỡng hiếp. Trong suy nghĩ của cô bé 15 tuổi, hai anh em họ đến với nhau là điều không thể xảy ra. Và suốt ba năm tiếp theo, hàng đêm, cô phải chịu đựng nỗi sợ hãi vì bị chính người anh họ cưỡng hiếp.
“Tôi cảm thấy mình như một gái mại dâm, bế tắc trong căn phòng tối tăm. Tôi cảm thấy xấu hổ vô cùng”, Tabassan Khan tâm sự.
Năm 2008, Tabassan Khan 18 tuổi, cô gửi trở về Anh cùng “chồng”. Khi trở về nhà, cô bất ngờ nghe được cuộc nói chuyện giữa người cô và “mẹ chồng” ở Pakistan rằng chỉ cần “chồng” cô có được visa thì anh ta có thể hoàn tất thủ lục li dị và làm mọi điều mình muốn.
Đến lúc này, Tabassan Khan mới phát hiện ra rằng cuộc hôn nhân đầy nước mắt của cô chỉ là một âm mưu nhằm giúp anh họ của cô có được tấm visa ở Anh quốc.
Rất nhiều bé gái trên thế giới đang trở thành nạn nhân của những cuộc hôn nhân cưỡng bức - Ảnh minh họa: Getty Images
Rất nhiều bé gái trên thế giới đang trở thành nạn nhân của những cuộc hôn nhân cưỡng bức. Ảnh minh họa: Getty Images
Biết được điều này, Tabassan quyết định ra tòa ly hôn dù cô bị gia đình người bác dọa sẽ biến cô thành kẻ vô gia cư. Sau 3 năm đấu tranh với những đe dọa từ phía tòa án Pakistan, cuối cùng cô cũng thoát khỏi vòng vây của cuộc hôn nhân không tốt đẹp này.
Tabassan Khan sau đó đã làm việc với một tổ chức mang tên It’s My Right: No Forced Marriage nhằm giải quyết vấn nạn tảo hôn và cưỡng ép hôn nhân. Cô cũng kêu gọi chính phủ Anh cần phải làm việc chặt chẽ hơn nữa để bảo vệ các bé gái bị ép kết hôn ở nước ngoài.
Theo con số thống kê vào năm ngoái, có 1.220 trường hợp bị ép kết hôn ở Anh. Trong số đó, Pakistan là một trong những quốc gia mà các cô gái bị “xuất” sang và hứng chịu cuộc sống hôn nhân cưỡng bức với 539 trường hợp vào năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.