Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ven cánh đồng ở Thanh Hóa

29/03/2019 15:56 GMT+7

Trong lúc đi làm đồng, người dân địa phương bất ngờ phát hiện một bé gái sơ sinh, chưa kịp cắt dây rốn bị bỏ rơi ven cánh đồng ở xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa.

Chiều 29.3, thông tin từ UBND xã Cẩm Phong (huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) cho biết, UBND xã Cẩm Phong đang giao cho Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên và Trạm Y tế xã chăm sóc cháu bé mới được người dân phát hiện bị bỏ rơi ven cánh đồng trên địa bàn.
Trước đó, trưa 28.3, một số người dân đi làm đồng ở cánh đồng Tử Niêm (xã Cẩm Phong) bỗng nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh. Khi lại gần, người dân phát hiện có một bé sơ sinh người còn đỏ hỏn, chưa kịp cắt dây rốn được bọc sơ sài trong chiếc áo ấm đặt giữ bụi cây ven cánh đồng.
 
Xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, nơi phát hiện cháu bé bị bỏ rơi ẢNH GOOGLE MAPS
Ngay sau khi phát hiện, người dân đã báo cáo và bàn giao cháu bé cho chính quyền địa phương giải quyết. UBND xã Cẩm Phong đã giao cho Hội phụ nữ xã, Đoàn thanh niên, Trạm Y tế xã Cẩm Phong chăm sóc cháu bé, đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm người thân của cháu.
Cũng theo thông tin từ UBND xã Cẩm Phong, cháu bé nặng khoảng 2,8 kg, sinh vào sáng ngày 28.3 và ngay sau đó bị người thân bỏ rơi. Sau khi biết thông tin, nhiều người dân đã có đơn xin nhận nuôi dưỡng cháu, nhưng hiện chính quyền địa phương đang thông báo và khi hết thời gian thông báo theo quy định nếu không có người thân đến nhận mới làm thủ tục cho nhận nuôi theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.