Bé gái vừa học xong lớp 5 ao ước được đến trường

07/06/2019 10:11 GMT+7

Mẹ bị tai biến nằm liệt giường 3 năm nay, cha sức yếu, khiến em Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ngụ ấp Cây Thông Trong, xã Cửa Dương, H.Phú Quốc, Kiên Giang) vừa học xong lớp 5, có nguy cơ nghỉ học vì cha mẹ không lo nổi.

Căn nhà của Thảo nằm chơ vơ góc bìa rừng, tách biệt với khu dân cư xung quanh. Mẹ Thảo là bà Nguyễn Thị Nga (53 tuổi), bị tai biến nằm liệt giường khoảng 3 năm nay. Bà không nói chuyện được, thấy chúng tôi ngồi trò chuyện với Thảo, mắt bà cứ nhìn ngược lên mái nhà, đôi môi run run mấp máy khiến chúng tôi không khỏi xót xa. Ông Nguyễn Thanh Tuấn (55 tuổi, cha Thảo) bị lảng tai và không được lanh lẹ như những người khác. Những câu hỏi chúng tôi đưa ra, ông trả lời không trọn vẹn câu nào.
Bé Thảo cho biết hằng ngày ngoài giờ đi học, em đều túc trực bên mẹ để chăm sóc. Mọi sinh hoạt từ ăn uống đến vệ sinh cá nhân của bà Nga đều phải nhờ đến Thảo. “Cha con thỉnh thoảng đi làm thuê cho những nhà trong xóm. Gần đây sức khỏe cha con yếu dần nên người ta cũng không còn thuê nữa, mỗi tuần chỉ làm được 1 - 2 ngày, tiền công không được bao nhiêu”, Thảo cho hay.
Qua trò chuyện, Thảo cho biết em vừa hoàn thành chương trình tiểu học. Sang năm học mới, em sẽ đi học xa hơn 10 km, mọi thứ như đồng phục, sách vở... đều không biết phải làm cách nào để có nên em chưa dám nộp hồ sơ vào lớp 6.
“Hiện giờ mong muốn lớn nhất của con là được đến trường trong năm học mới. Con cần có sách, vở, đồng phục và tiền để ăn uống…”, bé Thảo nói.
Ông Nguyễn Văn Nuôi, Phó ban nhân dân ấp Cây Thông Trong, cho biết gia đình bà Nga là hộ nghèo nhưng tai họa vẫn không buông tha. Khoảng 3 năm trước, bà bị tai biến, do không có tiền chữa trị nên cam phận nằm liệt giường cho đến nay.
“Chính quyền địa phương có biết hoàn cảnh khốn khó của cháu Thảo nhưng mọi hỗ trợ đều rất hạn chế. Ở xã này thì ngày tết mới có chế độ hỗ trợ cho người nghèo, tuy nhiên chủ yếu là cho gạo. Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để cháu Thảo được đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa”, ông Nuôi nói.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Nguyễn Thị Ngọc Thảo; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Thảo trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.