Bé trai 8 tuổi dùng sức mạnh không tưởng cứu cha bị xe đè

13/03/2017 20:08 GMT+7

Một bé trai 8 tuổi chỉ nặng 23 kg ở Mỹ vừa được tôn vinh là người hùng sau khi sử dụng sức mạnh không tưởng tượng nổi để cứu người cha bị xe ô tô đè.

Tờ Daily Mail ngày 12.3 đưa tin đầu tháng 3 vừa qua, Hội chữ thập đỏ Mỹ đã trao giải thưởng Người hùng thực sự miền Đông bang Idaho năm 2017 cho 11 cá nhân để tôn vinh những hành động dũng cảm của họ tại cộng đồng địa phương.
Đáng chú ý nhất trong số những người được tôn vinh là bé trai J.T. Parker, 8 tuổi, ở thành phố Sugar, bang Idaho (Mỹ) với hành động cứu người cha bị xe đè.
Vào mùa hè năm ngoái, Parker cùng anh trai Mason, 17 tuổi, phụ giúp cha mình là ông Stephen Parker sửa chiếc xe Toyota Prius tại nhà. Mason bị đứt tay nên trở vào bên trong nhà để băng bó.
Trong khi Stephen Parker đang chui xuống gầm xe để chỉnh trục bánh xe thì chẳng may xe bị trượt khỏi cái kích nâng xe. Cú trượt tai hại này khiến ông bị chiếc xe nặng gần 1,4 tấn đè lên người, làm gãy 13 chiếc xương sườn.
Bé trai 8 tuổi dùng sức mạnh không tưởng cứu cha bị xe đè 1
J.T. Parker (phải) và anh trai Mason bên chiếc xe Toyota Prius đã đè lên người ông Stephen Parker Ảnh chụp trang web east idaho news
Kể lại sự việc, Stephen Parker nói: “Tôi la lên với J.T đang đứng ở phía bên kia xe: ‘Kích xe lên nhanh cho bố! Kích nó lên nhanh!’ Tôi hoàn toàn bất động và bị kẹt cứng, rồi sau đó, tôi bất tỉnh. Tất cả mọi chuyện chỉ còn trông cậy vào con trai tôi. Và đúng như thế thật”.
Stephen Parker cho biết dù ông đã nghĩ rằng không có cách nào nó có thể kích xe lên vì trước đó, cả ông lẫn cậu con trai 17 tuổi phải cùng nhau hợp lực mới kích được xe lên. Song J.T. Parker đã làm được điều không tưởng. Cậu bé đã đứng lên lên tay kích, dùng sức nhảy lên nhảy xuống trong suốt 15 phút và dần dần chiếc xe được nâng lên.
J.T. Parker nhớ lại: “Lúc đó thật đáng sợ và cháu không nghĩ rằng cháu có thể kích xe lên nhưng cháu vẫn cố thử”.
Khi được hỏi điều gì giúp cậu có thể dồn được sức mạnh để kích xe lên, J.T. Parker nói: “Các thiên thần đã giúp cháu”.
Khi xe đã được kích lên, J.T. Parker đã kêu Mason gọi số khẩn cấp 911 để đưa cha đi cấp cứu. Ông Stephen Parker được máy bay trực thăng đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch nhưng ngoài các xương sườn bị gãy, ông không bị tổn thương các cơ quan nội tạng.
Sau này, J.T. Parker đã thử kích xe lên lại nhưng không thể. Bà Jodi, mẹ của J.T. Parker, nói: “Toàn bộ câu chuyện này là một điều kỳ diệu. Không có cách nào để diễn tả nó. Không có cách nào một cậu bé nhỏ nhắn có thể làm được điều đó. Tôi cảm thấy chúng tôi phải có trách nhiệm nói cho mọi người biết rằng những điều kỳ diệu vẫn hiện hữu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.