Bị chó ngao tấn công, bé gái 8 tháng tuổi tử vong

19/07/2018 19:20 GMT+7

Thấy con gái 8 tháng tuổi bị chó ngao Tây Tạng nhà nuôi cắn xé, người mẹ lao vào tìm cách dành lại nhưng vẫn không kịp cứu mạng con mình.

Chiều nay, 19.7, bác sĩ Lê Việt Khánh, Phó Khoa Cấp cứu tiêu hóa, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cho biết, mới đây các bác sĩ của  bệnh viện này đã tiếp nhận một bé gái 8 tháng tuổi ở quận Ba Đình tử vong do bị chó nhà nuôi cắn.
Cháu bé được đưa đến Bệnh viện trong tình trạng trạng mạch không, huyết áp không, xuất huyết não, vết thương vùng đầu và hai bên thái dương chảy máu nhiều.
Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu cầm máu, truyền dịch, ép tim… Dù hết sức cố gắng và huy động các phương tiện cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng, bệnh nhi bị sốc do mất nhiều máu, nên bé đã tử vong sau 2 tiếng vào viện.
Theo chia sẻ của người nhà, trong lúc đang làm việc nhà, mẹ của cháu bé bất ngờ nhìn thấy con chó ngao Tây Tạng do nhà nuôi tấn công con gái, nên đã lao vào cứu con nhưng không thể giành lại ngay được. Thậm chí, người mẹ cũng bị con chó hung hãn cắn nhiều nhát vào tay. Khi giằng được con ra, người mẹ lập tức đưa con vào bệnh viện cấp cứu.
Con chó ngao tấn công cháu bé được gia đình này nuôi đã nhiều năm, khi ở nhà không đeo rọ mõm. “Khi tôi hỏi phía gia đình, họ cũng không biết cháu bé trước đó có đùa nghịch gì với con chó hay không. Chỉ biết khi nhìn thấy thì cháu bé đang bị tấn công”, bác sĩ Khánh chia sẻ.
Theo bác sĩ Khánh, khi bị chó hay một số vật nuôi cắn vào vùng đầu, mặt, cổ rất nguy hiểm, đặc biệt là trẻ nhỏ, vì đây là khu vực tập trung các cơ quan thần kinh T.Ư. Trường hợp không may trẻ bị chó cắn, cha mẹ hoặc người trông trẻ nên rửa sạch vết thương, sát trùng nhẹ, rồi che kín vết thương và khẩn trương đưa đến bệnh viện để được cấp cứu.
Chó ngao Tây Tạng được coi là một trong những loài chó khá hung dữ, bản tính hoang dã. Các bác sĩ khuyến cáo khi nuôi loại chó này cần phải tiêm phòng, đeo rọ mõm để tránh nguy hiểm cho mọi người xung quanh. Trường hợp nhà có trẻ nhỏ, cần hạn chế để trẻ tiếp xúc gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.