Bị CSGT TP.HCM phạt nồng độ cồn, ‘dân nhậu’ hù đi giật đồ vì... tiền trọ chưa đóng

16/03/2021 07:41 GMT+7

Vi phạm nồng độ cồn 0.362mg/lit khí thở nhưng cho rằng bị CSGT phạt ‘ép’, ‘dân nhậu’ đã dùng lời lẽ thô tục cự cãi và hù sẽ đi giật đồ vì ‘muốn làm công dân đàng hoàng cũng không được, tiền nhà trọ chưa đóng…’

Tối 15.3, Đội CSGT Bến Thành, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo. Đây là khu vực nhiều người nhậu xong sẽ di chuyển qua để đi về Q.4, Q.8, Bình Chánh, Q.5,…

Nhậu về ngủ một giấc vẫn dính cồn, người vi phạm cãi CSGT: "Tôi không chịu đâu"

“Nhậu xong ngủ một giấc rồi mà xỉn gì nữa”

Khi CSGT vừa ra khu vực lập chốt thì thấy ông N.H.H (51 tuổi) mắt còn lờ đờ nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn. Sau khi kiểm tra, CSGT thông báo mức nồng độ cồn đo được từ ông H. là 0.362mg/l khí thở. Nghe kết quả, ông H. bức xúc, liên tục nói mới ngủ dậy nên không thể có nồng độ cồn trong người được.

Đội CSGT Bến Thành lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn tối 15.3

Ảnh: Lê Ngọc Thảo

“Trời, tôi mới ngủ dậy mà không cho tôi đi, phải chi tôi đi nhậu bị bắt không tức. Tôi nhậu lúc 10 giờ sáng tới 2 giờ mấy chiều rồi ngủ mới dậy tức thì nè. Ngủ 4 - 5 tiếng đồng hồ rồi. Mới ngủ dậy bắt tôi nhậu xỉn là tôi không chịu đâu”, ông H. giải thích.
Nói rồi, ông H. quay sang hỏi phóng viên “nhìn mặt anh có giống mới ngủ dậy không” và cho rằng CSGT “không thể bắt như vậy được”.
CSGT phải liên tục đưa kết quả đo nồng độ cồn và giải thích cho H. về trường hợp của mình: “Anh cứ nghe tôi nói đi, anh nhậu lúc nào chúng tôi không nắm được nhưng qua kiểm tra máy là hơi thở anh có nồng độ cồn như này, đo trước mặt anh, anh là người thổi”.

Sau một lúc làm việc, ông H. cũng đồng ý ký vào biên bản vi phạm

Ảnh: Lê Ngọc Thảo

Dù được CSGT giải thích, ông H.vẫn liên tục đôi co, dùng những từ ngữ thô tục và cho rằng CSGT “ép” mình. “Các anh bắt gì kỳ vậy, chạy đàng hoàng cũng bị bắt nữa. Mai mốt tôi đi giật đồ tiếp nữa. Làm công dân đàng hoàng cũng không được nữa. Tiền nhà chưa đóng nữa, tiền đâu mà lấy ra bây giờ”, ông H. lớn tiếng
Khoảng 15 phút sau, ông H. cũng đồng ý ký vào biên bản vi phạm, ông bị phạt 4,5 triệu đồng và bị tước bằng lái 17 tháng.

CSGT toàn quốc trắng đêm tung “cú đấm thép” vào ma men, người nghiện ôm vô lăng

Không chịu hợp tác, bỏ luôn xe vi phạm

Trong lúc đứng chốt, CSGT phát hiện ông N.T.S (53 tuổi) vừa chạy xe máy vừa nghe điện thoại nên mời vào kiểm tra.
Tuy nhiên, sau khi tấp xe vào lề, ông S. liên tục xin CSGT dùng điện thoại để điện về nhà với lý do “người ta điện mình phải nghe, giờ điện lại để báo an toàn chứ”. CSGT đồng ý cho ông S. điện thoại sau đó mới đo nồng độ cồn. Nhưng nhiều phút sau đó, ông S. vẫn chưa chấm dứt cuộc điện thoại.

Sau khi nghe CSGT thông báo về lỗi vi phạm và mức phạt, ông S. không chịu ký vào biên bản và bỏ đi sang đường.

Ảnh: Lê Ngọc Thảo

CSGT phải ra thuyết phục và mời ông S. vào làm việc tại khu vực có chốt. Kết quả đo được nồng độ cồn trong người ông S. là 0.666mg/l khí thở. Tại thời điểm kiếm tra, ông S. không xuất trình được CMMD, cà vẹt và bằng lái.
Khi PV hỏi về thời gian sử dụng rượu, bia, ông S. xua tay: “Thôi khỏi phải hỏi, chấp nhận mất cái xe rồi đó”. Sau khi nghe CSGT thông báo về lỗi vi phạm và mức phạt khoảng 10 triệu đồng (nếu không xuất trình được các giấy tờ liên quan tại trụ sở), ông S. không chịu ký vào biên bản và bỏ đi sang đường.

Dù là ngày đầu tuần, nhưng CSGT vẫn ghi nhận nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Ảnh: Lê Ngọc Thảo

Trường hợp khác, ông N.T.T (44 tuổi) cũng không đồng ý vào khu vực làm việc, CSGT phải thuyết phục ông T. mới đồng ý thổi vào ống đo và cung cấp thông tin cá nhân. Kết quả đo được ông T. có 0.820 mg/l khí thở.
Đây là ngày ra quân đầu tiên trong đợt triển khai kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn từ 15.3 đến hết 31.12.2021. Trong quá trình kiểm tra, CSGT sẽ dử dụng camera được trang bị để ghi nhận lại toàn bộ hoạt động trong ca công tác, các trường hợp không chấp hành kiểm soát, cản trở, chống đối người thi hành công vụ.

Người bị CSGT giam xe cũ nát: “Cũng muốn đi xe cho nó đẹp, nhưng mà nghèo”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.