Bí mật người 'bay trên trời nhiều hơn dưới đất’ - Kỳ 1: Cuộc sống có thượng lưu?

06/01/2017 09:32 GMT+7

Cuộc sống bận rộn, lịch bay dày đặc khi gần như ngồi trên không liên tục, di chuyển từ đất nước này sang đất nước khác. Đó là một cuộc sống đáng ước mơ cho nhiều người. Thế nhưng sự thật thì sao, những người 'sống trên trời' có thật sự hạnh phúc?

Câu chuyện về những thương gia, khách VIP dưới đây sẽ cho bạn khám phá một cuộc sống thượng lưu nhưng cũng "cười ra nước mắt'. Đâu phải cứ là "chim trời" sẽ được tự do? 
Để lại những đứa trẻ phía sau là cảm giác khủng khiếp nhất với tôi. Tôi vẫn còn nhớ những giọt nước mắt của chúng ở sân bay, chúng muốn tôi ở lại.
Điện thoại cạnh giường đổ chuông: “Chào buổi sáng, đây là cuộc gọi báo thức” tin nhắn điện tử cứ lặp đi lặp cho tới khi tôi gác máy.
Vâng, tôi đã nhờ bộ phận lễ tân đánh thức. Sau một tuần tổ chức khóa huấn luyện tại Jakarta hôm nay tôi lại chuyển đến Bangkok.
Kể từ khi gia nhập vào công ty mới với cương vị là quản lý cấp cao cuộc đời tôi đã thay đổi 180 độ.
Tôi trở thành con chim luôn đón những chuyến bay sớm và khách hàng trung thành của các hãng lữ hành. Tôi là Gold member của của câu lạc bộ khách hàng thường xuyên bay và đạt chuẩn của Elite member của các khách sạn.

tin liên quan

Bí quyết người giàu và những điều người nghèo không làm
(TNO) Trong cuốn sách Bí mật trí tuệ triệu phú, tác giả Harv Eker đã nêu ra những quan điểm sống mà hầu hết những người thành công, giàu có hướng đến, và mỗi người trong chúng ta nên tích cực học hỏi, theo Business Insider.
Tôi hiểu bạn đang nghĩ gì lúc này. Chắc là nhiều phúc lợi hấp dẫn lắm đây. Nhưng thực tế không phải như vậy “Cỏ luôn xanh hơn phía bên kia đồi”.
Khi còn là một chàng trai cử nhân (hoặc kỹ sư trẻ) mục tiêu của tôi là bay đi nước ngoài. Tiền kiếm được là để cho mình, không phải lo lắng về tiết kiệm trong độ tuổi đó.
Triết lý “cuộc đời là để hưởng thụ và đừng bỏ phí dù chỉ một giây” chỉ đúng khi bạn còn trẻ, không có sự ràng buộc trong mối quan hệ nào và sẵn sàng chi tiêu hào phóng cho người bạn đồng hành. Tôi đã làm vậy với nhiều phụ nữ từng du hành cùng tôi.
Trong một tháng tôi chỉ có một tuần tại quê hương, kết hợp làm việc và nghỉ ngơi, 3 tuần còn lại thuộc về nước khác. Shutterstock
Nhưng hãy nhìn tôi bây giờ. Một người đàn ông đã kết hôn và chịu trách nhiệm không chỉ cho chính mình mà cả những người đang gắn bó.
Mọi thứ phải làm trong giới hạn và luôn có kế hoạch tương lai. Vì vậy, khi đã làm chồng và làm cha, bạn có thể hưởng thụ đến không giới hạn như từng làm thời trẻ không? Đó là lý do khiến tôi không còn hào hứng khi di chuyển nữa.

Để lại những đứa trẻ phía sau là cảm giác khủng khiếp nhất với tôi. Tôi vẫn còn nhớ những giọt nước mắt của chúng ở sân bay, chúng muốn tôi ở lại. Thậm chí đến bây giờ, con trai lớn đã 14 tuổi của tôi vẫn rơi nước mắt khi mẹ đưa bố đến sân bay.

Branchis Simon

Để lại những đứa trẻ phía sau là cảm giác khủng khiếp nhất với tôi. Tôi vẫn còn nhớ những giọt nước mắt của chúng ở sân bay, chúng muốn tôi ở lại. Thậm chí đến bây giờ, con trai lớn đã 14 tuổi của tôi vẫn rơi nước mắt khi mẹ đưa bố đến sân bay.
Trở lại với vấn đề chính. Lịch làm việc của tôi kín tới mức trong một tháng tôi chỉ có một tuần tại quê hương, kết hợp làm việc và nghỉ ngơi, 3 tuần còn lại thuộc về nước khác. Tôi được mệnh danh là “Vegabond” (kẻ lang thang) cũng vì vậy.
Dưới đây là danh sách những thứ tôi cực kỳ ghét:
Chuẩn bị trước chuyến đi: Tôi luôn căng thẳng với nó. Cần phải chuẩn bị những trang phục nào sẽ mặc. Tôi nghĩ hay nhất là không phải mặc gì cả. Tại sao con người lại tạo ra chúng! Quần tây và áo sơ mi luôn mang đến áp lực cho tôi. Mỗi lần như vậy tôi lại văng ra vài từ như (~^,¥) và sau đó cảm thấy khá hơn. Bạn cũng có thể thử khi bị căng thẳng.
Chưa hết đâu, bạn sẽ còn tiếp tục đau đầu sau khi xếp xong hành lý. Phải đặt đồng hồ báo thức để chắc rằng chuyến bay sáng hôm sau không bị trễ và không phải đối mặt với sự phàn nàn từ ông chủ.
Điều tệ nhất là phải đáp chuyến bay vào sáng thứ 7 khi mà tối thứ 6 trước đó bạn đã qua một đêm tuyệt diệu với những cô gái nóng bỏng.
Một việc nữa không kém quan trọng là đổi tiền. Đừng nghĩ rằng nó đơn giản, tôi đã bị sốc trong chuyến bay đầu tiên đến Việt Nam. May thay, tôi đã gặp một đồng nghiệp cũ ở đó. Anh cho biết, tiền đất nước tôi không lưu thông tại đây. Thời điểm đó đất nước tôi đang gặp khó khăn nên giá trị tiền tệ bị sụt giảm nghiêm trọng. Thậm chí, đến bây giờ nhiều quốc gia vẫn không chấp nhận tiền tệ của quê hương tôi. Người bạn đã cứu tôi kịp thời. Đừng để những điều nhỏ nhặt làm ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.
Quá cảnh ở sân bay
Tôi không thích đợi. Nhưng là một người di chuyển thường xuyên tôi phải tuân theo lịch bay như một mệnh lệnh.
Thông thường thời gian quá cảnh từ 2-3 giờ nhưng thỉnh thoảng bạn phải chịu đựng tới 8 giờ. Điều này phụ thuộc vào vận may của bạn. Cứ tưởng tượng khi bị mắc kẹt một ngày tại sân bay, bạn làm gì để giết thời gian?
Rắc rối tại đất nước sẽ đến
Khi ngồi gõ những dòng này tôi đang sốt cao. Hãy hình dung bạn đến một đất nước mà người dân không biết tiếng Anh. Nhiều khi chỉ đơn giản là bắt taxi đến phòng khám nhưng không hề thuận lợi. Tài xế sẽ móc túi bạn bằng cách đưa bạn đi du lịch một vòng quanh thị trấn miễn phí và bạn chỉ trả cước taxi. Đến bệnh viện sẽ gặp một thử thách khác. Bác sĩ sẽ làm tiền khi biết bạn là người lạ. Tôi đã gặp nhiều lần. Họ sẽ kê nhiều loại thuốc để tăng giá trị hóa đơn, thật tốt cho ông ấy và bệnh viện. Giờ tôi ngồi đây, khoan hẵng bàn đến bao nhiêu tiền tôi đã trả, họ đã kê cho tôi một đống Paracetamol.
Quay trở lại với giá trị của những dặm bay, thật không công bằng nếu không nói về những lợi ích của nó. Là khách hàng thường xuyên tôi sẽ được thụ hưởng những thứ sau:
- Vé du lịch miễn phí khi tích lũy những dặm bay trước đó (chỉ cho một người). Nhớ rằng nó chỉ có giá trị trong thời hạn nhất định, bạn phải lên kế hoạch cho chuyến đi một cách cẩn thận.
- Khi tích lũy dặm bay, sẽ của bạn sẽ được nâng hạng liên tục. Khi đạt ngưỡng thành viên vàng bạn sẽ được nghỉ ngơi tại phòng chờ cũa hãng hàng không. Có đầy đủ thực phẩm và đồ uống miễn phí. Quả là lý tưởng khi phải quá cảnh trong nhiều giờ.
- Khi được nâng hạng, bạn không phải đợi đến khi nhân viên gọi số ghế, được đáp chuyến bay cùng với hành khách hạng thương gia.
Bây giờ, hãy làm một phép tính, sau khi đã có phép cộng và trừ từ những sự thật mà tôi đưa ra. Bạn có thích trở thành người thường xuyên bay trên trời?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.