Bị phạt quất 80 roi vì tố cáo vợ ngoại tình mà không có nhân chứng

03/10/2016 21:32 GMT+7

Một tòa án ở Arab Saudi vừa tuyên án phạt 80 roi đối với một ông chồng tố cáo vợ ngoại tình nhưng không đưa ra được nhân chứng nào để chứng thực chuyện tằng tịu ở bên ngoài của người vợ.

Trang tin Gulf News ngày 2.10 đưa tin tòa án ở thủ đô Riyadh (Arab Saudi) cũng tuyên án phạt 80 roi đối với luật sư đại diện cho ông chồng tại phiên tòa vì đã chuyển tải lời cáo buộc ngoại tình vô căn cứ.
Tòa cho rằng lời cáo buộc của họ không đáng tin cậy. Theo cáo trạng, người chồng đã nộp đơn giành quyền nuôi con sau khi ly dị với người vợ cách đây một năm. Người chồng ủy quyền cho một luật sư tham gia tố tụng tại phiên tòa xét xử quyền nuôi con.
Một lý do người chồng đưa ra để giành quyền nuôi con là vợ của anh ta có quan hệ ngoài luồng do vậy, cô ấy không thể là một người mẹ tốt trong mắt các con và không thể giáo dục chúng tốt được.
Lý do này được luật sư của người chồng nêu ra tại tòa. Người vợ phủ nhận các cáo buộc và thuê luật sư kiện ngược chồng và luật sư cùa chồng vì tố cáo sai sự thật.
Tòa án đã yêu cầu cả hai phải cung cấp bốn nhân chứng để chứng thực chuyện ngoại tình của người vợ. Kết quả, cả hai không đưa ra được nhân chứng nào.
Tại Arab Saudi, để tố cáo vợ ngoại tình không đơn giản vì luật Hồi giáo Sharia yêu cầu phải có ít nhất bốn nhân chứng. Luật này nêu rõ: “Những ai cáo buộc phụ nữ không chung thủy mà không đưa ra được bốn nhân chứng, người đó sẽ bị phạt 80 roi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.