Bị tố 'hôi của' nước ngọt, hai mẹ con nói chỉ lụm lon hư hỏng về uống

Phạm Hữu
Phạm Hữu
17/07/2019 09:22 GMT+7

Hai người phụ nữ bị tố “hôi của” trên mạng xã hội những ngày qua khẳng định chỉ lụm những lon bị hư hỏng về bán ve chai và để uống chứ không hề “ăn trên xương máu của người ta” như bị cáo buộc.

Dân mạng phẫn nộ hành vi 'hôi của'

Mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài gần 1 phút “tố” 2 phụ nữ được cho là mẹ con thu gom những lon nước ngọt nằm bên vệ đường dưới sự phản đối của một số người. Không những thế, trên dòng trạng thái của các diễn đàn còn miêu tả: “Hôi của ngay tại ngã tư Gò Dưa, tài xế đổ hàng và các mẹ tranh nhau lụm. Hoặc vài lon nước có uống được cả đời hay không…”
Đến thời điểm hiện tại, đoạn clip có hàng chục ngàn lượt chia sẻ và hàng ngàn bình luận.
Nội dung clip mô tả cảnh 2 người phụ nữ một mặc áo đỏ đội nón bảo hiểm, còn người kia mặc áo sọc màu đỏ đang cố gắng nhặt những lon nước ngọt nằm phía dưới đường. Xung quanh là những chồng nước ngọt với các loại lon và chai nằm la liệt. Cùng lúc đó là một giọng nam không thấy mặt nói vào clip: “Cô lấy của người ta nè…”.
Sau đó người phụ nữ áo sọc và phụ nữ áo đỏ vừa nhặt các lon vừa đáp trả với giọng đầy thách thức nói: “Cứ gọi công an đi, cứ quay phim đi. Má tôi lụm những lon ngoài đường anh lấy lại thì giờ tôi qua lấy lại”.
Dường như quá bức xúc, người đàn ông này cho rằng 2 phụ nữ trên lấy nước ngọt như “lấy trên mồ hôi xương máu của người ta”. Tuy nhiên, mặc cho người đàn ông cố nói 2 phụ nữ vẫn nhặt các lon nước ngọt bỏ vào bao.

Hai người phụ nữ bị tố "hôi của", thách thức báo công an

Đến giây thứ 34, 2 người phụ nữ này quay lưng bỏ đi kèm theo lời nói của người nam với ý muốn van xin để lại đồ đạc vì phải bỏ tiền bồi thường cho công ty. Nhưng 2 phụ nữ này không đồng ý trả lại và cho rằng những món đồ này bị hư hỏng, còn những thùng nước chưa hư thì không hề lấy.

'Tôi cũng có lụm mười mấy hai chục lon về uống'

Ngay khi đoạn clip này xuất hiện đã tạo ra làn sóng phẫn nộ rầm rộ trên cộng đồng mạng. Nhiều người bình luận 2 người phụ nữ này nên thấy người bị nạn đứng ra giúp đỡ hơn là việc lấy đồ của người khác.
Mặt khác cộng đồng mạng cũng cho rằng: “Lụm một lon nguyên hay lon hư thì cũng là hành vi hôi của người khác và đáng bị lên án”.
Theo xác minh của PV Thanh Niên, nơi xảy ra vụ việc là cầu vượt Trạm 2 (Q.Thủ Đức, TP.HCM) chứ không phải ở ngã tư Gò Dưa như mạng xã hội đã thông tin.
Chiều 16.7, PV đến nhà của 2 người phụ nữ nói trên. Bà Trương Thị L. (quê Trà Vinh, tạm trú Q.9) xác nhận chính bà là người phụ nữ mặc áo sọc đỏ. Còn người mặc áo đỏ đội nón bảo hiểm xanh là con gái ruột của bà.
Bà L. cho biết, trong những ngày gần đây bà rất bức xúc khi mình bị chửi bới trên mạng về việc lụm những lon nước ngọt.

Bà l. cho rằng bà chỉ lụm những lon nước ngọt bị hư hỏng, móp méo về bán ve chai và để dành cho cháu uống

Phạm Hữu

Cũng theo bà L. vụ việc xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 11.7. Khi bà đang đi trên đường gần cầu vượt Trạm 2 thì bỗng nhiên thấy một chiếc xe tải chạy hướng về Linh Xuân bị rớt dây làm rơi nhiều thùng nước ngọt xuống đường. Sau đó bà đạp xe qua đường để lụm những lon nước ngọt hư hỏng, nằm lăn lóc bên lề đường rồi bỏ vào bao.
“Tôi thấy nó văng ra đường nhiều lắm, tôi mới lấy xe đạp chạy qua đường. Rồi tôi lấy chân đá từng lon vô lề tôi lụm. Lụm xong tôi để vào một lùm cây, chút sau có một chú nào lại chú giật bao của tôi. Con tôi thấy vậy nói mấy anh muốn xin lại thì nói chứ làm gì giật trên tay mẹ tôi vậy. Tiếp, một chú khác lại nói tôi lụm vậy cũng đền tiền cho công ty nhiều lắm. Nên kêu tôi có lụm vài lon về uống thôi. Sự thật là tôi cũng có lụm mười mấy hai chục lon về uống mà toàn lon móp không hà”, bà L. cho biết.
Mẹ con bà L. cũng phân trần đây chỉ là lụm đồ đạc bị rơi trên đường chứ không hề cướp giật hay “ăn trên xương máu của người ta”.
Mặc khác những thùng nước ngọt xuất hiện trong clip, bà L. khẳng định là của những người chở hàng gom lại và không hề đụng tới. Cùng thời điểm đó, cũng có nhiều người lạ khác đến gom những thùng nước ngọt bỏ lên xe rồi chạy đi.
“Ba cái nước ngọt móp méo, xì tùm lum đó lụm làm gì. Chủ yếu mẹ tôi lụm lon đó bán ve chai thôi. Còn vài lon móp méo mẹ tôi để trong tủ lạnh cho cháu uống”, con gái bà L. nói.
Bà L. cũng cho biết thêm, bà và con gái hiện sống tạm trú ở P.Tân Phú, Q.9. Mỗi ngày, bà L. lụm ve chai còn con gái bán trái cây dạo ở khu vực Q.9.
Một người dân sống ngay cầu vượt Trạm 2 (Q.Thủ Đức) cũng xác nhận có xảy ra vụ việc một xe tải làm rớt nhiều thùng nước ngọt xuống đường. Sau khi xảy ra, nhiều người ở gần đã lấy xe máy đi gom các thùng nước ngọt giúp tài xế. Tuy nhiên, cũng có một số người khác lấy nước ngọt mà không trả lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.