Nhiều xe quay đầu khi Bình Phước buộc người tỉnh khác đến phải cách ly tại chỗ 21 ngày

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
03/06/2021 15:53 GMT+7

Tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 , toàn bộ tài xế xe ô tô cá nhân, xe máy đều được thông báo: 'Đến Bình Phước sẽ phải tự cách ly tại nơi cư trú 21 ngày, không có việc cần thiết vui lòng quay xe'. Địa phương phòng dịch Covid nên không cho người ngoại tỉnh vào ở lại nếu không tự cách ly.

Phòng chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Bình Phước đang duy trì 5 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên 5 tuyến đường trọng yếu, giáp ranh với các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh và Đắk Nông.

Quay đầu xe khi biết vào Bình Phước phải tự cách ly 21 ngày phòng Covid-19

Là số ít các tỉnh chưa có ca dương tính với Covid-19, tỉnh Bình Phước đang nỗ lực, quyết liệt thực hiện phòng, chống dịch với  3 lớp “màng lọc” gồm 5 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại các tuyến đường giáp ranh các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Đắk Nông; rà soát các trường hợp đi về từ ngoài tỉnh mà không qua các chốt kiểm soát để thực hiện việc cách ly, lấy mẫu cùng việc tiêm ngừa vắc xin cho người dân.

Mỗi ngày có hàng ngàn lượt phương tiện qua tuyến đường ĐT.741 được yêu cầu dừng xe khai báo y tế và lấy mãy xét nghiệm Covid-19

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Ghi nhận của PV.Thanh Niên, tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên đường ĐT.741 (xã Tân Lập, H.Đồng Phú), giáp ranh giữa Bình Phước và tỉnh Bình Dương. Mỗi giờ có hàng trăm lượt xe máy, xe ô tô cá nhân và các loại phương tiện khác qua lại.
Đây cũng là tuyến đường chính từ TP.HCM, Bình Dương đi lên các tỉnh Tây Nguyên, hướng theo quốc lộ 14. Để có thể vào Bình Phước, tất cả xe máy, xe ô tô cá nhân đều phải chấp hành hiệu lệnh dừng xe, khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đối với các xe khách tuyến liên tỉnh phải thực hiện cam kết không dừng đỗ, đón khách khi qua địa bàn tỉnh.

Do lượng phương tiện khá nhiều nên chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 được kéo giãn hàng trăm mét để kịp thời nhắc nhở, tuyên truyền các tài xế nếu không có việc quan trọng, cấp bách thì xin mời quay xe

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Trước khi vào khu vực chốt kiểm dịch, lực lượng công an, dân quân tự vệ đều dừng xe, hỏi thông tin người dân để hướng dẫn

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Trước hiệu lệnh dừng xe, tất cả các tài xế đều chấp hành và thực hiện theo hướng dẫn của lực lượng chức năng. Trong khi một số tài xế bất ngờ khi nhận thông tin việc sẽ phải tự cách ly cách ly tại nơi cư trú trong 21 ngày và quyết định quay xe trở lại hướng Bình Dương thì không ít tài xế ô tô cá nhân vẫn chấp nhận tiếp tục vào Bình Phước và thực hiện tự cách ly theo quy định. Đặc biệt, các tài xế xe khách đường dài cũng chấp hành cam kết theo quy định để chung tay phòng, chống Covid-19.

Nhiều ô tô đã quay xe trở lại khi được tuyên truyền rõ việc phải khai báo y tế và tự cách ly tại nơi cư trú 21 ngày nếu vào tỉnh

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Ông Trương Tuấn (một tài xế xe khách liên tỉnh) chia sẻ: “Khai báo y tế, rồi làm cam kết, kiểm tra danh sách từng người rồi có chốt còn đo thân nhiệt xong rồi cho đi. Làm vậy mình thấy hiệu quả, cái này phải làm như vậy thì mới an toàn. Bây giờ tụi mình cũng phải chấp hành, cũng tốt cho mình thôi”.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ người dân khai báo y tế và hướng dẫn các bước thực hiện để nhanh chóng có thể tiếp tục hành trình

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Giữa thời tiết nắng nóng, lượng phương tiện qua lại vẫn không thuyên giảm, hầu hết các lực lượng y tế, công an, quân sự, dân quân tự vệ và lực lượng đoàn viên, thanh niên đều làm việc hết công suất từ sáng sớm đến khuya với tinh thần chung tay chống dịch.

Có ngày do lượng người quá đông, lực lượng đoàn viên tham gia hỗ trợ người dân khai báo y tế đến 0 giờ

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Chị Trần Phạm Thị Phương Thảo (Phó bí thư huyện đoàn Đồng Phú, Bình Phước) chia sẻ "Mỗi ngày có từ 15 đến 20 đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ tại chốt. Ngoài hỗ trợ người dân khai báo y tế, đoàn viên thanh niên còn giúp định hướng người dân thực hiện các thủ tục để hoàn thành khai báo y tế".

Lực lượng y tế đo thân nhiệt các tài xế tại chốt kiểm dịch

ẢNH: HOÀNG GIÁP

"Đoàn viên mỗi ngày tham gia từ 6 giờ sáng đến tối. Có ngày thì 8 giờ 30, có ngày đến 10 giờ và có thời điểm đến 12 giờ đêm mới xong. Với những việc làm ý nghĩa, cùng với các lực lượng thực hiện phòng, chống dịch, chúng tôi mong muốn sẽ góp phần đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19", Phó bí thư huyện đoàn Đồng Phú chia sẻ thêm.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho một tài xế

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Cùng với việc duy trì, kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ ra vào tỉnh. Bình Phước cũng đang thực hiện hiệu quả phương châm 6K gồm 5K của Bộ Y tế và kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới dài 260 km với nước bạn Campuchia với 65 chốt cố định và 11 chốt lưu động thường xuyên tuần tra, kiểm soát và ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới để đảm bảo công tác phòng, chống Covid-19. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.