Bộ GTVT chưa đồng ý, Grabshare, UberPOOL vẫn hoạt động

27/06/2017 18:34 GMT+7

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Grab Taxi và Công ty TNHH Uber Việt Nam không thực hiện dịch vụ đi chung xe Grabshare và UberPOOL đối với xe hợp đồng.

Ngoài ra, Bộ này cũng yêu cầu tất cả các đơn vị tham gia thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng không triển khai dịch vụ tương tự (hình thức đi chung xe) đối với xe hợp đồng.
Các Sở GTVT trên địa bàn địa phương có hoạt động thí điểm được giao tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị tham gia thí điểm trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành và các quy định tại Quyết định số 24 của Bộ GTVT; chỉ đạo thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định.
Đối với đề xuất của Công ty TNHH Grab Taxi triển khai dịch vụ đi chung xe (GrabShare), Bộ GTVT cho hay, việc thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng thực hiện theo công văn số 1850 của Thủ tướng và Quyết định số 24 của Bộ GTVT là sử dụng thông điệp dữ liệu điện tử trong giao dịch thuê xe ô tô, thay cho hợp đồng vận tải bằng văn bản.
Giải pháp giao thông thông minh UberPOOL (đi chung xe) của Công ty TNHH Uber Việt Nam cũng tương tự như hình thức GrabShare của Công ty TNHH Grab Taxi. Do vậy, nếu Uber Việt Nam triển khai UberPOOL (đi chung xe) áp dụng đối với xe hợp đồng là không phù hợp với quy định hiện hành, cũng như không phù hợp với Kế hoạch triển khai thí điểm ban hành kèm theo Quyết định số 24.
Tuy nhiên, hiện nay trên các ứng dụng của Grab Taxi và Uber Việt Nam, 2 loại hình Grabshare và UberPOOL vẫn đang được sử dụng công khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.