Bố mất vì tai nạn giao thông, mẹ tự tử, 5 đứa trẻ mồ côi

Nguyễn Long
Nguyễn Long
17/04/2021 18:03 GMT+7

Sau khi chồng mất, chị D. sinh con xong rồi trở nên trầm cảm. Khi con nhỏ được hơn 3 tháng tuổi, chị ngồi trước bàn thờ chồng tự tử để lại 5 đứa con nhỏ bơ vơ, đứa lớn nhất chỉ mới 8 tuổi.

Ngày 17.4, phóng viên Thanh Niên cùng các đoàn thiện nguyện trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đến nhà của chị N.T.T.D khi gia đình vừa chôn cất chị xong vào sáng cùng ngày. Căn nhà trống trơn, hoang lạnh, chỉ có bàn thờ chị vẫn đang nghi ngút khói. Lúc này, các con nhỏ chị D. ở trong nhà ông bà nội, chỉ có anh ruột của chị và người em chồng ngồi đợi chúng tôi đến thăm theo lịch hẹn từ trước.

Chị Ngô Thị Hài (em chồng chị D.) cho biết chị dâu và anh ruột của mình là Ngô Văn Viện (35 tuổi) lấy nhau gần 10 năm trước. Đến nay anh chị có 5 người con, anh cả mới 8 tuổi, còn em út vừa hơn 3 tháng tuổi.

Các mạnh thường quân và chính quyền địa phương đến thăm nhà chị D.

ẢNH: NGUYỄN LONG

“Tháng 5.2020, chị dâu tôi đang mang bầu thì bị động thai nằm ở Bệnh viện Bà Rịa điều trị. Anh Viện ngày nào đi làm về cũng chạy đến bệnh viện chăm sóc cho vợ và ngủ lại ở đó để sáng mai đi làm. Một buổi sáng, sau khi từ bệnh viện chạy xe máy đến chỗ làm thì anh Viện tông vào sau xe thu gom rác và tử vong. Biết tin chồng mất, chị dâu tôi rất đau lòng nhưng cố gắng giữ bình tĩnh, tự động viên mình để vượt qua khó khăn, sinh xong con nhỏ. Tuy nhiên, sau khi sinh con xong thì chị dâu của tôi cũng có nhiều biểu hiện đau buồn và trầm cảm”, cho Hài cho biết.

Khoảng 16 giờ 30 ngày 15.4, chị Ngô Thị Thu Hằng (em chị Hài) đến trường mầm non đón 2 con nhỏ của chị D. đưa về nhà. Chị Hằng đứng trước cổng, nói với 2 cháu nhỏ vào mở cửa vì chị D. đang ở trong phòng. Do 2 cháu nhỏ không mở được cửa nên chị Hằng đi vào thì phát hiện thi thể chị D. đã cháy xém, nằm trước bàn thờ của anh Viện.

“Trước ngày chị dâu tôi tự tử thì chị đã đưa 5 đứa nhỏ vào nhà bố mẹ chồng, nói rằng bắt đầu ngày hôm sau chị cùng các con ở đây luôn. Thế mà hôm sau chị một mình ra ngoài nhà, ngồi trước bàn thờ anh tôi để tưới xăng tự thiêu. Chị chết để lại 5 con nhỏ bơ vơ thật tội nghiệp”, chị Hài lau nước mắt.

Cảnh 5 đứa nhỏ để tang mẹ sau khi bố qua đời vì tai nạn giao thông khiến nhiều người rơi nước mắt

ẢNH: N.L

Cũng theo chị Hài, trước lúc chị D. tự tử một tháng thì chị D. gọi điện thoại cho bố mẹ ruột và gặp ai cũng nói lời xin lỗi: “Nếu con có lỗi gì mọi người bỏ qua cho con”. “Chị dâu tôi đã có ý định tự tử từ trước nhưng mọi người không để ý tới nên không biết”, chị Hài nói.

Theo chị Hài, vợ chồng chị D. rất yêu thương nhau. Bản thân anh Viện là người chồng, người bố có trách nhiệm với gia đình. “Khi còn sống, anh Viện là một kỹ sư đóng tàu, lương đủ lo cho cả gia đình nên chị dâu không phải đi làm gì phụ chồng. Anh Viện bảo chị cứ lo ở nhà nuôi con để anh an tâm làm việc. Ngày nào anh Viện cũng sáng đi hơn 50km để đến chỗ làm và chiều về nhà phụ chị dâu lo cho các con. Khi chị bị động thai nằm bệnh viện, anh Viện đi làm rồi chạy về nhà để nấu ăn mang xuống bệnh viện cho chị bồi dưỡng thai. Tình yêu anh Viện dành cho chị dâu quá nhiều, chính vì vậy khi anh mất mà chị đau buồn, không còn thiết sống nữa”, chị Hài lý giải việc chị dâu mình tự tử.

Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND H.Xuyên Mộc, cho biết đã chỉ đạo địa phương và các đơn vị liên quan thăm hỏi gia đình người thân của chị D. Đối với 5 con nhỏ của chị D., bà Đài cho biết nếu khả năng người thân của chị D. không chăm lo được thì cơ quan chức năng sẽ đưa vào Trung tâm xã hội tỉnh.

Còn việc người thân chị D. chăm sóc các cháu nhỏ thì chính quyền địa phương, cơ quan chức năng H.Xuyên Mộc sẽ chu cấp theo quy định. Ngày 17.4, bà Đài cũng đã vận động các mạnh thường quân đến thăm hỏi, trao gần 70 triệu đồng cho người thân của vợ chồng chị D. để giúp các cháu nhỏ vượt qua khó khăn trước mắt.

Bố chồng chị D. trao tiền cho lãnh đạo UBND xã Bông Trang, nhờ làm sổ tiết kiệm cho các cháu của mình

ẢNH: NGUYỄN LONG

Nhận tiền từ các mạnh thường quân, bố chồng chị D. đã trao lại cho đại diện UBND xã Bông Trang nhờ làm sổ tiết kiệm để sau này các con nhỏ của chị D. lớn lên cần đến mà sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.