BOT Cai Lậy đã thu phí trở lại vào sáng nay, giao thông không ùn tắc

Sáng 30.11, trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) bắt đầu thu phí trở lại sau 3 tháng tạm ngưng do gặp phải sự phản đối của nhiều người dân.

Ngay từ sáng sớm, có rất đông cơ quan chức năng gồm Công an địa phương, TTGT, CSGT… đến làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự.
Tại trạm thu phí, lúc 9 giờ sáng 30.11, các nhân viên bắt đầu tiến hành công tác thu phí 2 chiều các phương tiện đi lại trên tuyến QL1. Đến khi thu phí, các phương tiện qua trạm khá đông. Không có tài xế sử dụng tiền lẻ trả phí khi qua trạm.
VIDEO: Trạm thu phí BOT Cai Lậy đã hoạt động trở lại sau 3 tháng tạm ngưng vì tài xế phản đối
Trạm thu phí BOT trước lúc thu phí trở lại
9 giờ, các nhân viên trạm tiến hành thu phí 2 chiều các phương tiện đi qua
Đến 10 giờ cùng ngày không có các tài xế sử dụng tiền lẻ để phản đối
Các phương tiện đến trạm ùn ứ "nhẹ" vào sáng nay
Tuy nhiên, nhiều bảo vệ tại trạm đứng ra cản trở, không cho các phóng viên tiếp cận khu vực thu phí khi tác nghiệp. Đến 10 giờ cùng ngày, tình hình lưu thông qua trạm thu phí hoạt động bình thường.
Theo đó, giá dịch vụ qua trạm được giảm khoảng 30% cho tất cả phương tiện. Mức thu giá qua Trạm BOT Cai Lậy thấp nhất là 25.000 đồng/lượt (mức cũ là 35.000 đồng/lượt) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn; cao nhất là 140.000 đồng/lượt (mức cũ là 180.000 đồng) cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 feet; vé tháng và vé quý thực hiện theo quy định trên cơ sở vé lượt.
Ngoài ra, chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú tại khu vực xung quanh trạm thu phí cũng được giảm giá với mức 50 - 100%.
Trước đó, do gặp phải sự phản đối của nhiều tài xế qua việc trả phí bằng tiền lẻ gây kẹt xe, trạm thu phí BOT Cai Lậy phải ngưng hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.