Bức xúc quanh con đường 1,5 km

31/05/2019 10:31 GMT+7

Tuyến đường dài 1,5 km dẫn từ quốc lộ 50 vào Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước không được quét dọn, tưới rửa nhiều năm. Rác, nước rơi vãi lâu ngày đọng lại bốc mùi hôi, ảnh hưởng đến người dân gây bức xúc.

Sáng 29.5, ông Triệu Đỗ Hồng Phước, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.HCM, dẫn đầu đoàn gồm đại diện lãnh đạo các sở, Thường trực HĐND và UBND H.Bình Chánh, Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM... đến làm việc tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (thuộc Công ty TNHH xử lý chất thải VN - VWS).
Chuyến làm việc nhằm giải quyết đơn thư của cử tri liên quan đến các dự án đầu tư công trên địa bàn H.Bình Chánh. Trong đó, có các vấn đề liên quan VWS và người dân địa phương… Cụ thể là tuyến đường dài 1,5 km dẫn từ quốc lộ 50 vào Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước.
Tiếp xúc với đoàn công tác, ông Trần Quốc Việt, người dân địa phương, bức xúc: “Tôi ở đây thấy mặt đường không được quét dọn, tưới rửa nhiều năm rồi. Rác và nước rơi vãi lâu ngày đọng lại bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của gia đình tôi và những người dân xung quanh”.
Còn theo báo cáo của bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó tổng giám đốc VWS, thì trong 3 năm qua, tuyến đường này hầu như không được duy tu bảo dưỡng, quét dọn, tưới rửa. “Đây là đoạn đường chính để vận chuyển hơn 500 chuyến xe rác mỗi ngày, nhưng từ lâu rồi nó không được quét dọn, tưới rửa. Hơn nữa, đoạn 1,5 km đường này cũng bị hư hỏng nghiêm trọng, có nhiều ổ voi, khi mưa xuống, nước đọng lại gây mùi khó chịu cho người dân sống xung quanh. Dân cứ đổ hết cho VWS, nhưng thực ra trách nhiệm đâu thuộc về chúng tôi”, bà Phương nói.
Đại diện Ban Quản lý các khu liên hợp xử lý chất thải TP (MBS) thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường nói rằng từng được UBND TP giao quản lý tuyến đường. Cách đây 3 năm thì có quét dọn và xịt rửa, nhưng khi làm quyết toán và gửi cho Sở Tài chính thì không được duyệt với lý do MBS không có chức năng duy tu, bảo dưỡng, chăm sóc đường… Đại diện các sở GTVT và Xây dựng cũng cho rằng không được giao quản lý 1,5 km đường trên.
Cũng liên quan khu vực này, bà Huỳnh Thị Lan Phương cho biết: Theo hợp đồng ký kết giữa đại diện UBND TP.HCM với VWS, TP có trách nhiệm quy hoạch, thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và trồng cây xanh cách ly trên diện tích hàng trăm héc ta. Dự án này sẽ góp phần rất lớn làm cho môi trường xung quanh Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước tốt hơn. Tuy nhiên, hơn 10 năm qua, dự án vẫn giậm chân tại chỗ.
“Chúng tôi đã đề nghị UBND TP cho phép được dùng nguồn vốn của công ty để thực hiện dự án. Đổi lại, TP sẽ trả lại sau hoặc bằng một ưu đãi khác, nhưng cho đến nay vẫn chưa có quyết định cụ thể nên chưa thể thực hiện được”, bà Phương tâm tư.
Kết luận cuộc họp, ông Phước cho biết sẽ sớm báo cáo với Thường trực HĐND TP đồng thời giao MBS lên kế hoạch cụ thể các công việc cần giải quyết, cần phối hợp với các sở ngành khác để đến cuối năm nay, phải dứt điểm trách nhiệm và kinh phí duy tu, bảo dưỡng con đường này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.