Bún cá Châu Đốc 'đúng gốc miền Tây' khiến người Sài Gòn mê mẩn

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
18/12/2018 12:06 GMT+7

Với nước lèo đậm đà đúng chuẩn miền Tây, thêm bông điên điển vàng tươi đẹp mắt... quán bún cá Châu Đốc Ngọc Ánh (25/21A Bùi Đình Túy, P.12, Q.Bình Thạnh, TP HCM) dù nằm trong hẻm vẫn hấp dẫn người Sài Gòn.

Bún cá Châu Đốc “đúng gốc miền Tây”

Muốn ăn bún cá Châu Đốc ở Sài Gòn thì qua quận 10, quận 3 là thông tin mà người Sài Gòn hay chuyền tai nhau khi nhắc đến món bún cá đặc trưng cho ẩm thực miền Tây. Nhưng những năm gần đây, ở các quận khác như Bình Thạnh cũng xuất hiện quán bún cá ngon đúng gốc.

Quán bún cá Châu Đốc Ngọc Ánh ở đầu hẻm gần chợ Long Vân Tự (Q.Bình Thạnh). Có biển chỉ dẫn nên nếu để ý một chút thì thực khách có thể dễ dàng để tìm đến mà không cần phải hỏi đường. Vì nằm trong hẻm nên mặc dù không được biết đến nhiều nhưng quán lại rất sạch sẽ thoáng mát và ít khói bụi.

Quán bún cá Châu Đốc ở gần chợ nên nhiều người đi chợ ghé quán ăn thử rồi thành khách quen 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (28 tuổi, chủ quán bún cá) chia sẻ: “Quán này chị mở thì cũng mới hơn 1 năm thôi nhưng đây là món truyền thống của gia đình. Chị quê ở Châu Đốc (An Giang), vì nhà bán bún cá nên từ khi lên 10 tuổi là đã biết nấu món này. Chị mở quán ở Sài Gòn, gia đình ở dưới quê thì vẫn bán bún cá. Nguyên liệu công thức giống nhau nên ăn bún cá ở đây cũng như là ăn bún cá ở Châu Đốc vậy". 

Quán bún cá Châu Đốc mở cửa từ 7 giờ sáng đến 19 giờ, một tô bình thường có giá 30.000 đồng, tô đặc biệt là 40.000 đồng sẽ có thêm cả đầu cá. Ở gần chợ nên khách đến quán thường đông vào buổi sáng, nhiều người đi chợ ghé quán ăn thử rồi trở thành khách quen.

Thịt, cá và rau bắt mắt cho tô bún ngon đúng chuẩn miền Tây
Gia vị đặc biệt: Nước me và muối ớt

Chủ quán bưng cho khách một tô bún cá đầy gồm có chả cá, thịt heo quay, thịt cá lóc, bông điên điển, cho thêm một ít rau sống lên trên trông bắt mắt vô cùng. Trước khi ăn phải cho thêm một ít nước me được soạn sẵn trên bàn và lấy một ít muối ớt ra dĩa nhỏ rồi vắt chanh vào mới đúng chuẩn.

“Thấy hơi lạ nhưng phải ăn như vậy mới ngon. Nhiều quán người ta chấm cá với nước mắm thì cũng được nhưng không ngon bằng muối ớt. Nhiều khách ăn xong người ta thích muối ớt quán chị lắm”, chị Mai giải thích.

Muối ớt và nước me là những gia vị không thể thiếu khi ăn bún cá Châu Đốc
Một tô bình thường có giá 30.000 đồng, tô đặc biệt 40.000 đồng sẽ có thêm đầu cá

Bông điên điển vàng tươi ăn sống nên thơm, giòn và lạ miệng, hơi đắng nhưng hậu ngọt. Miếng cá mềm, nhỏ vừa miệng chấm muối ớt là không chê vào đâu được.

Điều đặc biệt nhất của món bún cá Châu Đốc Ngọc Ánh là ở nước lèo có vị ngọt đậm đà nhưng không có nhiều dầu mỡ như ở những quán khác nên thực khách có thể hoàn toàn yên tâm thưởng thức mà không lo bị ngán.

Chị Mai chia sẻ: “Vị mà những quán khác làm chưa tới đó chính là ở nước lèo. Nước lèo phải được hầm từ xương cá cho rục và không thể thiếu mắm Châu Đốc. Thiếu vị mắm là chưa đúng vị bún cá ở Châu Đốc. Chính vì vậy mà khi nấu thì hầu hết nguyên liệu chính là ở nhà dưới quê gửi lên, muối ớt hay chả cá cũng tự làm mới đúng ý mình".

Hạn chế về mặt bằng nhưng quán bún cá Châu Đốc Ngọc Ánh vẫn thu hút được một lượng khách quen ổn định. Hương vị đậm đà “đúng gốc miền Tây” là điều giữ chân thực khách từ khi mở quán. Chỉ mới mở được hơn một năm nhưng quán bún cá Châu Đốc của vợ chồng chị Mai bán được gần 100 tô mỗi ngày và ngày càng nhiều thực khách tìm đến.

Anh Lê Văn Vui (33 tuổi, nhà ở quận Bình Thạnh) chia sẻ: “Từ khi quán mới mở là đã ăn bún cá ở đây rồi. Tôi từng ăn bún cá đồng và giờ là bún cá Châu Đốc, món này ở đây ít thấy bán. Vị lạ mà hợp khẩu vị, giá cả không quan trọng, quan trọng là mình ăn thấy ngon là được".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.