Bùng nổ khóa học online làm bánh trung thu

Thu Hằng
Thu Hằng
13/09/2021 08:53 GMT+7

Phong trào làm bánh ở nhà đang nở rộ trong thời gian giãn cách. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều khóa học dạy làm bánh, nhất là bánh trung thu online , được rao bán trên nhiều trên mạng.

Giảm giá tới 70%

Chưa năm nào, khóa học làm bánh Trung thu lại sôi động như năm nay. Mặc dù tết Trung thu đã cận kề, nhưng các khóa học online vẫn tiếp tục quảng cáo, chiêu sinh trên mạng xã hội và các hội nhóm thích làm bánh, mê đồ bếp…
Tại Hà Nội, mỗi khóa học làm bánh trung thu giá từ 399.000 đến 2 triệu đồng. Theo quảng cáo, các học viên được cung cấp trọn bộ công thức, kỹ năng làm bánh cần thiết; địa chỉ lấy nguyên liệu, hỗ trợ tư vấn kỹ thuật trong suốt quá trình học. Để đăng ký học online, học viên chuyển học phí qua tài khoản, sau đó sẽ được tư vấn cách học và gửi công thức.
Đặc biệt, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, các trung tâm, giáo viên thông báo hỗ trợ học phí mùa dịch, giảm giá khóa học, tặng voucher từ 30 - 70%. Đơn cử, khóa học làm bánh bằng rau câu giá 1,5 triệu giảm còn 799.000 đồng; khóa học làm bánh trung thu đắp hoa nổi, la va trứng chảy giá gốc 2 triệu đồng giảm còn 890.000 đồng; khóa học bánh trung thu truyền thống siêu khuyến mại giá chỉ còn 399.900 đồng.
Chị Thùy Ninh, chủ một cửa hàng bánh handmade ở Q.Hoàng Mai, cho biết: “Những năm trước, tôi vừa làm bánh bán online vừa dạy học viên tại nhà. Năm nay, do dịch bệnh nên lượng khách bánh đặt online giảm, tôi chuyển luôn sang dạy online. Khóa học giúp mọi người có thể làm bánh cho gia đình, tặng bạn bè, hoặc có thể kinh doanh tăng thêm thu nhập”.
Theo chị Ninh, ưu điểm của học online là học viên được chủ động về mặt thời gian, học bất kể thời gian nào mình muốn. Các video hướng dẫn làm bánh được quay sẵn, chi tiết không giới hạn số lần học, học viên có thể học đi học lại khi cần; tiết kiệm chi phí, thời gian; dễ làm dễ thành công, phù hợp với người lần đầu tiên làm bánh. Ngoài ra, học viên sẽ được giáo viên hướng dẫn, hỗ trợ sửa lỗi qua Zalo, Facebook…

Sau 2 ngày thành “thợ” làm bánh

Để thời gian nghỉ dịch không lãng phí, nhiều chị em đã đăng ký học lớp làm bánh online. Nhiều lớp có lượng học viên đăng ký lên tới hàng trăm người. Theo quảng cáo, khóa làm bánh sẽ giúp người học có kiến thức căn bản và làm các loại bánh trung thu thuần thục sau 2 tuần, và chỉ 2 ngày là có thể làm được bánh.
Chị Đàm Hương Giang, nhân viên văn phòng (ở Q.Ba Đình), chia sẻ: “Nghỉ dịch, tôi cũng mày mò học làm bánh trên mạng, thấy có khóa học làm bánh khá rẻ, con gái cũng thích nên tôi đăng ký để cả 2 mẹ con cùng thực hành. Tôi mới học được 3 buổi cơ bản, mỗi buổi 1 tiếng, dù sản phẩm chưa được đẹp nhưng nói chung là cả 2 mẹ con đều hào hứng”.
Từng theo học 2 khóa làm bánh trung thu online, chị Nguyễn Trần Thảo Hương (ở Q.Cầu Giấy) cho biết: “Hầu hết các giáo viên đều có bí quyết giữ nghề. Khóa làm bánh online cơ bản chỉ biết sơ sơ, nếu muốn làm bánh ngon phải học từ 2 - 3 khóa trở lên. Nếu ai có năng khiếu học sẽ rất nhanh, còn với những người vụng về như tôi, tiếp thu chậm cứ phải học đi học lại. Khác với lớp học trực tiếp, được thầy cô “cầm tay, chỉ việc”, sai đâu sửa đấy, học online nhiều khi muốn liên lạc với giáo viên thì giáo viên lại bận, nhắn tin phải đến cả tiếng sau mới trả lời”.
Theo chị Thảo Hương, hiện có rất nhiều khóa dạy làm bánh như: bánh trung thu truyền thống, bánh trung thu Đài Loan, hiện đại, bánh trung thu dẻo lạnh; nhân bánh trung thu… Để đạt hiệu quả, học viên nên nghiên cứu kỹ các khóa theo sở thích, đặc biệt là tham khảo các học viên đã từng học làm bánh chia sẻ trên các hội, nhóm làm bánh.
“Đừng ham quảng cáo học phí rẻ, coi chừng mất tiền lại mua bực mình, vì chất lượng hình ảnh clip cũng như đội ngũ giảng dạy không như mong muốn”, chị Hương nói.
Không chỉ làm bánh cho gia đình, nhiều chị em còn chớp cơ hội đăng ký học làm bánh để kinh doanh trong mùa dịch. Chị Hồng Nga (ở Q.Nam Từ Liêm) chia sẻ: “Tôi đang nghỉ việc mùa dịch, ban đầu tôi cũng chỉ định học cho vui, nhưng giờ lại thấy đây là cơ hội kinh doanh online nên tôi đăng ký tiếp khóa học nâng cao. Đợt rằm tháng 7 vừa rồi, tôi đã bán thử trong chợ cư dân thấy phản hồi tích cực. Vì vậy, mùa Trung thu năm nay tôi quyết định sẽ khởi nghiệp làm bánh trung thu handmade”.
Đối với những người muốn học làm bánh chuyên nghiệp để kinh doanh, chị Thùy Ninh lưu ý, tốt nhất học viên nên tìm các cơ sở, trung tâm dạy nghề uy tín, có đội ngũ giảng viên kinh nghiệm học bài bản. Quan trọng nhất là phải có đam mê, chăm chỉ nỗ lực nếu không sẽ rất nhanh chán, bỏ dở giữa chừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.