Cả ngàn sinh viên Làng đại học sợ xanh mặt khi kiếng vỡ, tôn bay sau mưa

Nhiều sinh viên đã ùa xuống sân vì thấy gió xoáy giật quá mạnh luồn sâu vào các khu nhà. Sáng sớm ngày 19.11, khu vực quận Thủ Đức TP.HCM lại tiếp tục có mưa.

Ban quản lý Ký túc xá (KTX) ĐHQG TP.HCM đã nhanh chóng điều động lực lượng đến khắc phục sự cố do gió lốc kèm mưa to tối 18.11, thống kê thiệt hại cơ sở vật chất cũng như kiểm tra sức khỏe sinh viên và nhắc nhở sinh viên hạn chế đi lại tại các tòa nhà đang hư hỏng.
Ký túc xá sinh viên ĐHQG TP.HCM tan hoang sau gió lốc 13
Lực lượng lao công đã bắt đầu dọn dẹp từ sớm
Ký túc xá sinh viên ĐHQG TP.HCM tan hoang sau gió lốc 14
Các xe chuyên dụng được điều động để khắc phục sự cố
Ký túc xá sinh viên ĐHQG TP.HCM tan hoang sau gió lốc 15
Đích thân ông Trần Thanh An (Giám đốc BQL KTX ĐHQG TP.HCM) đã trực tiếp đến chỉ đạo khắc phục sự cố tại các tòa nhà KTX khu B
“Hiện tại chưa thống kê chính xác được thiệt hại về vật chất, nhưng may mắn là toàn bộ sinh viên vẫn được an toàn. BQL đang điều động toàn bộ lực lượng để khắc phục sự cố, trưởng nhà phụ trách từng tòa nhà đang nhanh chóng kiểm tra mọi nguy cơ gây nguy hiểm. Trong đó tiêu chí an toàn cho sinh viên được đưa lên hàng đầu, tài sản tính sau”, ông An cho biết.
Đến khoảng 9 giờ 30 sáng 19.11, KTX đã có điện trở lại sau khi đường dây điện được khắc phục.
Trước đó, chiều 18.11, do ảnh hưởng của cơn bão số 14, một cơn lốc đi qua khu vực làng ĐHQG TP.HCM đã khiến một số tòa nhà KTX của hàng chục nghìn sinh viên tan hoang.
Theo ghi nhận, trước 18 giờ, khu vực này vẫn không có dấu hiệu nguy hiểm. Nhưng một cơn lốc kèm theo mưa to đột ngột ập đến đã gây hoảng loạn cho sinh viên và nhân viên các khu nhà.
Riêng ở khu B, gió rít dữ dội qua các tòa nhà cao tầng đã làm vỡ nhiều cửa kính và thổi bay đồ vật từ các tầng cao xuống đất. Trong số đó, 2 tòa nhà kiên cố D5, D6 lại thiệt hại nhiều nhất. Các bức tường kính và trần nhà bị gió giật rơi sập xuống ngay chỗ các sinh viên đang ngồi ăn tối và sinh hoạt. Nhiều sinh viên tháo chạy vì hoảng sợ đã té ngã và xây xát nhẹ.
Cơn lốc dữ khiến hàng loạt cây xanh ngã rạp dưới sân, nhiều mái tôn bị cuốn bay khắp nơi, cả ghế đá, xe thùng chở thức ăn cũng bị lật nhào. Chỉ 15 phút mưa gió hoành hành, KTX khu B đã trở nên tan hoang.
Ký túc xá sinh viên ĐHQG TP.HCM tan hoang sau gió lốc 1
Ký túc xá sinh viên ĐHQG TP.HCM tan hoang sau gió lốc 2
Ký túc xá sinh viên ĐHQG TP.HCM tan hoang sau gió lốc 3
Hàng loạt cây xanh ngã rạp trong khuôn viên KTX khu B
Ký túc xá sinh viên ĐHQG TP.HCM tan hoang sau gió lốc 4Toàn bộ hệ thống điện, nước trong KTX đã mất sau sự cố
Ký túc xá sinh viên ĐHQG TP.HCM tan hoang sau gió lốc 5
Ký túc xá sinh viên ĐHQG TP.HCM tan hoang sau gió lốc 6tòa nhà D5, D6 ở KTX khu B chịu thiệt hại nặng nhất. Tại tầng trệt, nhiều bức tường bằng kính bị vỡ vụn, nằm ngổn ngang với la phông rơi, bàn ghế bị lật nhào. Các khung kính lớn còn ngã rạp xuống các ban công
Nhiều mảnh tôn từ các nhà tiền chế bị gió thổi tốc lên và cuốn xa hàng trăm mét
Ký túc xá sinh viên ĐHQG TP.HCM tan hoang sau gió lốc 8
Những cây dù của các hàng quán chỉ còn trơ lại khung sườn
Ký túc xá sinh viên ĐHQG TP.HCM tan hoang sau gió lốc 9
Rác ngập các hệ thống cống rãnh, nước dâng khiến cá nhảy cả lên sân
Ký túc xá sinh viên ĐHQG TP.HCM tan hoang sau gió lốc 10
Nhiều đồ dùng sinh hoạt của sinh viên rơi xuống từ lầu cao. Dưới sân, các ghế đá, thùng rác bị lật nhào
Ký túc xá sinh viên ĐHQG TP.HCM tan hoang sau gió lốc 11
Dây điện đứt nằm la liệt trên sân
Ký túc xá sinh viên ĐHQG TP.HCM tan hoang sau gió lốc 12
Bên ngoài, hàng loạt cây xanh bật gốc, gãy đổ chắn khắp các đoạn đường dẫn về KTX. Xe cẩu lập tức được cơ quan chức năng điều đến hiện trường dọn dẹp để đảm bảo an toàn cho sinh viên

tin liên quan

Nóng trên mạng xã hội: Những cái chết gây 'bão'!
Tràn ngập mạng xã hội hôm qua là hình ảnh, thông tin về việc thi hành án tử và những giây phút cuối cùng của tử tù Nguyễn Hải Dương - sát nhân máu lạnh gây ra 6 cái chết thương tâm trong một gia đình tỉnh Bình Phước.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Thanh An, Giám đốc Ban quản lý KTX ĐHQG TP.HCM cho biết lúc chiều gần tối, KTX khu B xuất hiện gió giật rất mạnh nên 50% cây cối trong khu này bị gãy đổ, bật gốc. Cửa kính ở tầng trệt tòa nhà B4, B5 KTX bị gió giật bể kính. Rất may 13.000 sinh viên đang ở khu B vẫn an toàn, không ai bị thương. Ông An cũng cho biết nhiều cây ngoài đường trước KTX cũng bị gió quật đổ, ảnh hưởng đến đường dây điện gây mất điện ở KTX.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.