Nóng trên mạng xã hội: Những cái chết gây 'bão'!

18/11/2017 09:05 GMT+7

Tràn ngập mạng xã hội hôm qua là hình ảnh, thông tin về việc thi hành án tử và những giây phút cuối cùng của tử tù Nguyễn Hải Dương - sát nhân máu lạnh gây ra 6 cái chết thương tâm trong một gia đình tỉnh Bình Phước.

Vụ án này từng gây chấn động dư luận suốt năm 2015. Cư dân mạng chia sẻ thông tin và bình luận nhiều chiều về cái chết này.
Một cái chết khác cũng gây “bão” trên mạng xã hội được cho là liên quan đến sai sót của nhân viên y tế. Sự việc xảy ra ở Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.

Theo thông tin chưa được kiểm chứng từ người post lên mạng, sai sót này là do “cô thực tập sinh tiêm nhầm thuốc cho bé” dẫn đến bị sốc và không qua khỏi. Kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong phải chờ cơ quan chức năng công bố, nhưng dù gì thì cái chết của cháu bé đã gây ra nỗi đau quá lớn cho gia đình và người thân (ảnh 1).

Nghe đâu cháu lại là “độc tôn” trong họ. Dân mạng lại được dịp “mổ xẻ” câu chuyện nhân lực và đạo đức; kể lể lại các bức xúc của mình liên quan đến thực tập sinh... Tuy nhiên, trong lúc cả đám đông hợp sức “lên án”, vẫn có những tiếng nói kêu gọi cộng đồng bình tĩnh. Vì “thực tập sinh không bao giờ được phép tự ý tiêm thuốc cho bệnh nhân”, “thực tập sinh thì không được tiêm cho trẻ sơ sinh”, “đâu phải cứ sốc là do tiêm nhầm thuốc, tiêm đúng thuốc cũng có thể bị sốc”, “không tạo điều kiện cho thực tập sinh thì sao có người giỏi để làm việc?”... là những ý kiến trái chiều rất đáng được quan tâm.

Và những người suýt chết

Hai người suýt chết khác cũng trở nên hot trên mạng xã hội ngày hôm qua nhờ vào một clip đầy ấn tượng, quay cận cảnh màn thoát khỏi chiếc xe máy bất ngờ bốc cháy khi đang lưu thông trên phố Mai Hắc Đế, TP.Hà Nội.
Trong clip cho thấy, hai cô gái đang đi trên đường, không hiểu vì lý do gì chiếc xe máy bốc cháy ngùn ngụt. May lúc đó đường vắng, xe lưu thông với tốc độ vừa phải nên hai cô gái kịp nhảy ra khỏi đám cháy mà không bị thương tích gì, đám cháy cũng không lan sang chiếc ô tô đang đỗ kế bên (ảnh 2). “Cháy hoài kiểu này, chắc phải bắt xe máy trang bị bình chữa cháy cầm tay thôi” một cư dân mạng hài hước chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.