Cá voi xanh nửa tấn chết dạt vào bờ, người dân tổ chức mai táng

25/04/2020 19:31 GMT+7

Người dân xã Hải Dương (TX.Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) phát hiện cá voi xanh dạt vào bờ và tổ chức cứu nhưng cá đã chết nên tổ chức mai táng theo nghi thức tại địa phương.

Theo đó, khoảng 6 giờ hôm nay 25.4, người dân xã Hải Dương phát hiện cá voi dạt vào bờ. Người dân tổ chức cứu hộ, kéo cá trở lại biển nhưng do kiệt sức, cá tiếp tục dạt vào bờ và chết ngay sau đó.

Xác cá voi chết dạt vào bờ được người dân phát hiện

ẢNH: CTV

Theo phong tục của dân biển, cá voi chết được tổ chức mai táng theo nghi lễ truyền thống và thờ cúng hàng năm vì người dân tin rằng đây là loài cá rất linh thiêng, thường hay giúp đỡ ngư dân gặp nạn trên biển.

Cá voi được người dân kéo lên để tổ chức mai táng

ẢNH: CTV

Trước đó, sáng 24.4 ngư dân thôn Cương Gián (xã Quảng Công, H.Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế) đã phát hiện một con cá lạ trông giống cá voi xanh, kích thước lớn trôi dạt vào bờ. Ngay lập tức người dân tiếp cận, xác định con cá có đặc điểm gần giống loài cá voi và thường được bà con nơi đây gọi là cá Ông, cái Ngài, cái thiêng.
Theo ông Lê Duận, Chủ tịch UBND xã Quảng Công, bà con ngư dân cho rằng con cá voi này là loài cá voi xanh, trọng lượng khoảng 500kg, vốn rất ít xuất hiện ở biển Quảng Công.
Ngay sau đó, người dân đã tổ chức cứu hộ, đưa cá voi ra biển trở lại, nhưng cá đã dạt trở lại vào biển Hải Dương vào sáng nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.