Cảm động 2 bé trai bám gầm xe 3 tiếng để gặp bố mẹ làm xa nhà

27/11/2017 20:32 GMT+7

Vì muốn đi gặp bố mẹ đang làm việc xa nhà, hai đứa bé Trung Quốc âm thầm trốn học rồi treo mình dưới gầm xe bus vượt chặng đường 80km, lấm lem bùn đất.

Hai bé trai đã mạo hiểm bám dưới gầm xe bus suốt 3 tiếng đồng hồ để mong gặp được bố mẹ đi làm xa nhà. Câu chuyện cực cảm động này khiến dân mạng Trung Quốc xôn xao nhiều ngày qua.
Cả hai nhóc tì (khoảng 8 tuổi) đã trốn học để lẻn vào gầm xe bus (do không có tiền), đi từ quê nhà ở thôn Na Tá đến thành phố Bách Sắc, đều thuộc tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), theo Ngzb.com.cn.
Cả hai cậu bé chui xuống gầm xe, lấm lem bùn đất Ảnh: Chụp từ clip trên Thepaper.cn

Khi chiếc xe ghé trạm ở huyện Tây Lâm (thuộc Bách Sắc), các nhân viên bảo vệ tại đây tá hỏa lúc phát hiện 2 bé trai dưới gầm xe. "Cả hai đứa đều ốm nên dễ nhét mình vào gầm xe", một nhân viên tại trạm xe bus nói trên cho biết.
Thương tình "hai hành khách đi chui" lấm lem dầu nhớt và bùn đất nên các nhân viên tại trạm xe đã lau người cả hai nhóc tì sạch sẽ rồi dẫn đi ăn một bữa trưa ngon lành. 
Một nhân viên tại đây cho biết, bố mẹ của hai bé đều làm việc ở tỉnh Quảng Đông, nhưng hai bé lại nghe người thân trong họ hàng nói làm ở Bách Sắc của Quảng Tây (để hai bé yên tâm). Vậy là cả hai đã tự ý trốn dưới gầm xe để đi thăm bố mẹ. 
Thepaper.cn cho biết, hiện cả hai bé trai đã về nhà an toàn.

"Mỗi lần đọc thấy thông tin con trẻ xa cha mẹ do họ đi làm ở các thành phố lớn, lại thấy xót xa trong lòng. Dù biết cha mẹ cũng gặp khó nên mới làm việc xa nhà, nhưng thật sự con trẻ cần được cả cha lẫn mẹ chăm sóc, dạy dỗ để trưởng thành nên người và khỏe mạnh", một cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ.
"Đọc tin mà thương cho hai cháu nhỏ quá. Vì nhớ bố mẹ ở xa, thiếu tình thương yêu, các bé mới làm như vậy. Nhưng người lớn chăm sóc hai bé ở quê cũng phải biết cách khuyên bảo để ngăn ngừa những hành động bột phát tương tự xảy ra sau này. Thật nhiều rủi ro nếu để các bé tự ý hành động như vậy", một người khác bình luận.
Có khoảng 23 triệu trẻ em Trung Quốc phải ở lại quê nhà thuộc vùng nông thôn trong khi ba mẹ chúng đi làm việc tại các thành phố lớn, South China Morning Post dẫn thống kê của tổ chức phi chính phủ On the Road to School.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.