Bé 6 tuổi bị bảo vệ dân phố sát hại: 'Sao tàn độc, nhẫn tâm vậy?'

27/11/2017 14:12 GMT+7

'Tui mới dẫn nó đi hớt tóc xong, định qua tuần kiếm chỗ nào giảm giá mua cho cái kiếng đeo mắt nhưng giờ thì... Tại sao lại ra tay quá tàn độc với cháu tui như vậy”, bà Lê Thị Em, ngoại cháu bé khóc nấc.

Ngày 27.11, nhiều người sống trên đường Trịnh Đình Trọng (Q.Tân Phú, Q.11, TP.HCM) vẫn còn bàng hoàng và tiếc thương vụ cháu N.H.V.K (6 tuổi) trên đường từ nhà ghé tiệm tạp hóa mua bánh, thì bị Hoàng Nhất Giang (bảo vệ dân phố P.5, Q.11) sát hại.
Anh Vầy Mộng Sang (35 tuổi, cậu ruột cháu bé) khi hỏi chuyện, cũng bị Giang cầm dao hành hung rách tai trái, phải may 11 mũi ở BV 115.

Sao đối xử với cháu tôi như vậy
Tại căn nhà nhỏ trên đường Trịnh Đình Trọng sáng cùng ngày, nhiều thầy cô cùng học sinh trường tiểu học Hồ Văn Cường (nơi em N.H.V.K đang theo học) cũng đến thắp nhang chia sẻ nỗi đau cùng gia

Tôi ở nhà làm lặt vặt nên ít có tiền. Kiếng cận của thằng bé bị mờ khó thấy nên tính qua tuần cắt lại kiếng cho cháu. Chưa thực hiện được thì sự việc xảy ra quá bất ngờ và đau lòng..., tại sao lại ra tay tàn độc và nhẫn tâm như vậy

Bà Lê Thị Em

đình.
Ngồi thất thần bên di ảnh cháu ngoại, bà Lê Thị Em (62 tuổi) như không tin sự thật xảy ra với đứa cháu trai thân yêu của mình. Sau mỗi lượt nhìn lên di ảnh, bà lại vén tà áo lau khóe mắt đỏ hoe, khóc nức nở.
Bà Em cho biết cháu V.K là cháu ngoại thứ 2, trong 4 đứa cháu của bà. Hàng ngày bà dẫn bé đến trường đi học, đi đâu cũng có hai bà cháu.
“Ba nó lái taxi ít khi có nhà. Mẹ đang mang bầu đứa thứ 5 nhưng gia đình khó khăn nên cũng đi buôn bán này nọ kiếm đồng lời chiều gần tối mới về. Tui ở nhà lo ăn uống và sinh hoạt cho mấy đứa nhỏ. Thằng bé ngoan và hiền lắm, tui nói gì nó cũng nghe lời, lễ phép, nhưng không ngờ cuộc đời quá bất công, tại sao lại đối xử với cháu tui như vậy”, bà Em khóc nấc chia sẻ.
Theo bà Em, mấy hôm trước tóc thằng bé dài mới xin tiền đi hớt tóc, bà cho tiền và dẫn đi hớt nhưng chủ quán không lấy tiền. Rồi kiếng cận của bé V.K bị mờ, cũng xin tiền đi thay cái mới để thấy rõ hơn, nhưng bà chưa kịp mua cho bé thì xảy ra sự việc.
“Tôi ở nhà làm lặt vặt nên ít có tiền. Kiếng cận của thằng bé dùng lâu quá, bị mờ khó thấy nên tính qua tuần kiếm chỗ nào giảm giá cắt lại kiếng cho cháu. Chưa thực hiện được thì sự việc xảy ra quá bất ngờ và đau lòng..., tại sao lại ra tay tàn độc và nhẫn tâm như vậy. Trẻ nhỏ có làm gì tội tình đâu”, bà Em nghẹn ngào nói.
Bà Lê Thị Em khóc ròng khi chia sẻ về cháu ngoại của mình ẢNH: AN HUY
Còn chị Vầy Thị Mộng Tuyền (30 tuổi), mẹ cháu V.K đang mang bầu bé thứ 5, cũng ngồi thẫn thờ trước di ảnh con trai. Chốc chốc chị đi dọc quan tài rồi lấy tay lau nước mắt khóc thút thít. Chị cho biết, gia đình hiện rất khó khăn. Hai vợ chồng phải đi làm quần quật ngày đêm mới lo được 4 đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn.
“Tôi mang bầu thêm đứa nữa, nên hàng ngày chồng cũng cố gắng chạy taxi kiếm tiền để vài tháng nữa sinh thì có tiền chăm lo. Hàng ngày, mấy đứa trẻ ở nhà với bà ngoại, còn tôi cũng đi buôn bán gần nhà. Chiều hôm đó, khi hay tin tôi tức tốc chạy về bế con đi bệnh viện cấp cứu nhưng không kịp. Sự việc đã xảy ra rồi, bây giờ tôi cũng không biết nói gì hơn nữa”, chị Tuyền mắt đỏ hoe nói.
Không tin chuyện bị tâm thần
Chứng kiến toàn bộ sự việc, bà Khúc Thị Ngọc (62 tuổi, ngụ 96 Trịnh Đình Trọng, Q.Tân Phú) bàng hoàng cho biết,
Cần xác minh rõ
"Có thông tin nói Hoàng Nhất Giang bị tâm thần, nhưng tôi không tin. Bị tâm thần thì sao được làm bảo vệ dân phố. Nếu bị tâm thần mà vẫn được bổ nhiệm thì chính người trực tiếp bổ nhiệm trên phải chịu trách nhiệm trong vụ này", một người dân cho biết.
khoảng 13 giờ 30 ngày 26.11, bé N.H.V.K đi từ nhà qua quán tạp hóa của bà mua bánh. Tuy nhiên, lúc bé vừa bước lên bậc thềm trước nhà thì Hoàng Nhất Giang (bảo vệ dân phố P.5, Q.11) liền chạy tới ôm lấy đứa bé và dùng dao đâm vào cổ bé .
Sau đó, bé V.K lấy tay ôm cổ chạy về nhà, nhưng khoảng 20m thì ngã gục xuống đất và ngất, tử vong trên đường đi cấp cứu.
“Thằng bé nó dễ thương lắm. Dù ít mua đồ ở đây nhưng tui cũng hay tiếp xúc với nó. Mọi thường thằng bé mua bánh ở quán tạp hóa kế bên nhà. Nhưng hôm qua, nhà bên đám cưới không bán được nên thằng bé mới qua đây mua”, bà Ngọc nói.
Cũng theo bà Ngọc, khi bé vừa bước tới cửa, cầm tờ 10.000 đồng, chưa kịp nói mua bánh gì thì bị nó (Giang - PV) ôm cổ lôi đi, thằng bé la khóc thất thanh. Tôi chạy ra, thì thấy thằng đó cầm con dao dính đầy máu, mới hô hoán nhưng không dám ra cản. Rồi thằng bé mới chạy về và được mọi người đưa lên bệnh viện Q.Tân Phú cấp cứu nhưng không qua khỏi.
Sáng cùng ngày có nhiều người đến chia sẻ nỗi đau cùng gia đình chị Tuyền ẢNH: AN HUY
“Thằng đó nó làm bảo vệ dân phố đối diện bên kia đường, thuộc P.5, Q.11. Khi ra tay với thằng bé xong, nó rất bình tĩnh về đứng trước chốt bảo vệ dân phố khoanh tay đứng nhìn. Cậu của thằng bé mới chạy qua thì nó cầm con dao hành hung khiến rách một đường bên tai. Người dân thấy vậy cùng lao vào khống chế Giang. Thằng bé rất đáng thương, giây phút chứng kiến đó tôi chắc không bao giờ quên được”, bà Ngọc chia sẻ.
Đồng thời, một người dân giấu tên tại địa phương cho biết: “Có thông tin nói Hoàng Nhất Giang bị tâm thần, nhưng tôi không tin. Bị tâm thần thì sao được vào làm bảo vệ dân phố. Nếu bị tâm thần mà vẫn được giao nhiệm vụ thì chính người trực tiếp giao nhiệm vụ trên phải chịu trách nhiệm trong vụ này”.
Trao đổi với báo Thanh Niên, đại diện Công an Q.Tân Phú cũng cho biết, ngay khi tiếp nhận vụ việc, đã triển khai lực lượng bắt khẩn cấp Hoàng Nhất Giang (35 tuổi, bảo vệ dân phố P.5, Q.11) điều tra hành vi giết người. Hiện vụ việc đang được cơ quan tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.