Cảm động chồng bán nhà giúp vợ thoát cảnh ngực 'khủng' suốt 11 năm

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
12/06/2020 09:12 GMT+7

Nhớ lại 11 năm phải mang bộ ngực “khủng” trên người, chị Thanh Loan không khỏi ngậm ngùi. Nhưng nay, chị có thể bắt đầu cuộc sống mới sau khi phẫu thuật ngực để thoát khỏi tháng ngày đau khổ.

Khổ sở vì bị phì đại tuyến vú

Chị Thanh Loan (31 tuổi, ngụ TP.HCM) ngậm ngùi kể năm 20 tuổi, ngực của chị bắt đầu phát triển to hơn bạn bè cùng trang lứa. Lúc đó chị chỉ nghĩ là ngực đẹp nhưng không ngờ mình lại rơi vào tình cảnh ngực dài nửa mét. 
“Càng ngày thì size áo ngực mình mặc càng to hơn. Mua đến mức mà người ta quen mặt luôn, mỗi lần có áo size rộng là người ta gọi liền…”, chị Loan kể lại.
Đến năm 2014, ngực chị Loan phình ra rất lớn, bác sĩ chẩn đoán chị bị phì đại tuyến vú và sắp xếp cho phẫu thuật ngay sau đó. Năm 2019, chị Loan lập gia đình, ngực lại to lên. Khi chị quyết định đi phẫu thuật lần hai thì phát hiện mang thai và bác sĩ cho biết ca phẫu thuật ngực phải dời lại vào sau kỳ sinh.
Ngực của chị Loan còn lớn hơn bụng bầu nên chị xin nghỉ thai sản từ tháng thứ 5

Ngực của chị Loan còn lớn hơn bụng bầu nên chị xin nghỉ thai sản từ tháng thứ 5

Công việc của tôi đòi hỏi ngoại hình, người tôi thì ốm nhách mà ngực thì to đùng nên mặc đồ lên nhìn nó dị hợm lắm. Đi đâu ai cũng nhìn hết. Tôi đã quá quen thuộc với những câu hỏi “giấu gì trong người?”. Có lần đi siêu thị với chồng mà bảo vệ cứ đi theo hai vợ chồng, ông ấy tưởng mình giấu đồ gì trong bụng”, chị Loan chia sẻ.
Gần 40 tuần mang thai đối với chị Loan là một khoảng thời gian căng thẳng, khi ngực lại lớn hơn cả bụng. Chị không đủ sức để làm bất cứ công việc gì. Ở tháng thứ 5 của thai kỳ, chị xin nghỉ thai sản sớm.
Chị Loan sinh được một cặp song sinh nam. Niềm vui chưa kịp đến thì khó khăn lại càng nhiều hơn. Thay vì chăm con, làm việc nhà hay chăm sóc gia đình, chị đều phải trông cậy vào mẹ chồng và chồng. Sau khi sinh em bé, chị Loan trải qua giai đoạn khủng hoảng tinh thần, suốt mấy tháng trời không bước chân ra ngoài vì ngực dài qua rốn.

Cuộc phẫu thuật đã giúp chị Loan trút bỏ được 4kg ngực

Ảnh: NVCC

Những vết hằn vẫn còn trên vai chị Loan vì nhiều năm phải nịt ngực

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Buổi tối, chị cũng không dám ngủ gần con vì sợ ngực đè em bé. “Đôi lúc cảm thấy mình vô dụng, chỉ ước rằng mình như bao phụ nữ khác để được chăm sóc gia đình, chồng con. Có khi tôi còn nói với chồng hay là em chết đây, anh ở lại ráng nuôi mấy đứa nhỏ. Cũng may có chồng ngày nào cũng ở bên động viên, anh bảo tôi phải quên đi...”, chị Loan rưng rưng kể.

Hạnh phúc vì luôn có chồng đồng hành

Hai vợ chồng chị Loan cùng làm nghề sale ô tô, lương cả hai cộng lại được 16 triệu đồng/tháng. Nhưng bệnh tật rồi thêm nuôi con sinh đôi, khó khăn chồng chất khó khăn. Hai con của chị phải uống sữa ngoài, mỗi tháng chi phí sữa cho con là một khoản tiền lớn, căn hộ chung cư gia đình chị ở cũng là nhà trả góp. Vậy nhưng khi nghe chi phí cho ca phẫu thuật của vợ là 100 triệu đồng, người chồng quyết định bán nhà để lấy tiền đưa vợ đi Hà Nội phẫu thuật.

Những chiếc áo ngực và những bộ đồ size lớn được chị Loan xếp lại cẩn thận trong góc tủ để làm kỉ niệm

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

“Mình rất may mắn vì gặp được người chồng như vậy. Anh thương vợ lắm, làm cái gì cũng thấy thương quá. Anh nói có ra sao cũng phải giải thoát cho vợ, thế là quyết định bán nhà. Anh luôn ở bên động viên, là nguồn sống của tôi”, chị kể mà mắt ánh lên niềm hạnh phúc.
Ca phẫu thuật giúp chị Loan trút bỏ được 4 kg ngực. Đối với chị, mọi chuyện đến như một phép màu, giải cứu chị khỏi những năm tháng với nỗi đau, khốn khổ. “Bán nhà rồi nên phải tìm nhà trọ. Giờ được bắt đầu cuộc sống mới rồi, chuyển ra trọ thì cũng khó khăn nhưng sẽ làm lại từ đầu, rồi mọi chuyện cũng sẽ qua”, chị Loan tự động viên và chia sẻ. “Mình cũng rất mang ơn bác sĩ, mà không biết lời nào để diễn tả!”.
* Tên nhân vật được thay đổi vì lý do riêng tư
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.