Cận cảnh 3 công trình 'khủng' hơn 1 tỉ USD Quảng Ninh sắp đưa vào hoạt động

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
17/11/2018 20:45 GMT+7

3 công trình giao thông tại Quảng Ninh, gồm: sân bay, cảng tàu du lịch quốc tế và cao tốc trị giá hơn 1 tỉ USD sẽ chính thức đi vào hoạt động trong dịp Noel sắp tới.

Ngày 17.11, tin từ Tỉnh uỷ Quảng Ninh cho biết, Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương khẩn trương hoàn thành những công đoạn cuối cùng để đưa 3 công trình giao thông trọng điểm với tổng mức đầu tư hơn 25.000 tỉ đồng (khoảng 1,1 tỉ USD) vào hoạt động, trong thời gian từ 25 - 30.12.
Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, 3 công trình trên được được khởi công từ năm 2015, theo hình thức đầu tư hợp tác công - tư (PPP) và đều do Sun Group làm chủ đầu tư. Sau 3 năm khẩn trương thi công, đến nay, các công trình đã cơ bản hoàn thành, đủ điều kiện đưa vào hoạt động.
Đáng chú ý, việc sân bay và cảng hàng không quốc tế Vân Đồn với tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng đi vào hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng, giúp Quảng Ninh “mở cửa” với bầu trời và có đủ các loại hình giao thông: đường biển, đường sông, đường bộ, đường sắt, đường không.
Trong khi đó, tuyến cao tốc thứ 2 của Quảng Ninh là cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, có tổng mức đầu tư 14.000 tỉ đồng với chiều dài hơn 59 km nối liền với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đã cơ bản hoàn thành.
Theo nhà đầu tư, tiến độ thi công của dự án đến thời điểm này đạt hơn 93%. Vướng mắc còn lại tại 4 vị trí sạt trượt mái taluy đang được nhà thầu khẩn trương thi công để thông xe trước ngày 25.12.
Dự kiến trong năm 2020 cao tốc này sẽ được nối với cao tốc Vân Đồn - Móng Cái chuẩn bị khởi công.
Một công trình giao thông sẽ đi vào hoạt động đúng dịp Noel là Cảng tàu du lịch quốc tế Hòn Gai, là cảng tàu lớn nhất Việt Nam, có cầu cảng dài 524 m, sàn đón trả khách có diện tích 3.900 m2, cầu dẫn từ bờ ra bến cảng dài 785 m, có thể tiếp nhận những loại tàu biển hiện đại nhất thế giới và đón đồng thời 2 tàu khách trọng tải đến 225.000 GT.
Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết 3 công trình giao thông trên minh chứng cho việc huy động nguồn lực đầu tư PPP của địa phương. Các công trình giao thông đẳng cấp quốc tế này có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương, giúp kết nối nhanh hơn với trung tâm kinh tế trong khu vực và trên thế giới.
Dưới đây là toàn cảnh 3 công trình hơn 1 tỉ USD chuẩn bị đi vào hoạt động tại Quảng Ninh trong dịp Noel 2018:
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng Ảnh N.H
Sân bay Vân Đồn có thể tiếp nhận các loại máy bay lớn như A350, B777 trong mọi điều kiện thời tiết Ảnh L.N.H
Mọi thiết bị phục vụ cảng hàng không đã được đưa về sân bay chờ đi vào hoạt động Ảnh L.N.H
Đội ngũ nhân viên phục vụ mặt đất được cử đi học tại nước ngoài đã sẵn sàng cho ngày đón chuyến bay thương mại đầu tiên Ảnh L.N.H
Để giúp giao thông đến Cảng hàng không Vân Đồn được thuận lợi, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với nhà đầu tư xây dựng cao tốc Hạ Long - Vân Đồn với tổng mức đầu tư 14.000 tỉ đồng Ảnh L.N.H
Tuyến cao tốc dài 59 km này được kết nối với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội Ảnh L.N.H
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đang hoàn thiện các điểm sạt trượt để đưa vào hoạt động Ảnh L.N.H
Cảng tàu du lịch quốc tế hiện đại tại khu du lịch Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng đến nay đã hoàn thành Ảnh L.N.H
Cảng có khả năng đón 2 du thuyền cùng lúc Ảnh L.N.H
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.