Cần có giải pháp sớm

24/01/2016 06:40 GMT+7

Bài viết Bến xe, sân bay sợ kẹt đường trên Thanh Niên số ra ngày 23.1 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Bài viết Bến xe, sân bay sợ kẹt đường trên Thanh Niên số ra ngày 23.1 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Trái đắng
Kẹt xe ở cửa ngõ vào sân bay Tân Sơn Nhất (TNS) đã được nhiều người đi máy bay “nếm mùi”, có người đã nếm “trái đắng” vì bị kẹt xe, phải mất vé, mất tiền khi mua vé không trả, đổi được. Hệ quả của kẹt xe ở ngay cửa ngõ sân bay TSN là rất nghiêm trọng, nó khiến hành khách bị trễ chuyến, các hãng hàng không khá bị động vì phải ưu tiên cho những người có nguy cơ trễ chuyến bay, gây nên tình trạng lộn xộn…Ngoài ra còn nhiều hệ lụy khác. Cơ quan chức năng phải sớm có giải pháp tối ưu cho tình trạng này.
Đỗ Tiến Đức
(P.3, Q.8, TP.HCM)
Rất sợ giờ cao điểm
Tôi hay đi công tác bằng máy bay và thú thật nỗi sợ lớn nhất vẫn là kẹt xe vào giờ cao điểm ngay lối vào sân bay TSN. Chuyện kẹt xe trên đường vào sân bay không phải chỉ có VN mới xảy ra, Thái Lan họ còn bị kẹt xe kinh khủng hơn. Tuy nhiên, theo tôi thì tình hình kẹt xe sẽ giảm đi rất nhiều nếu thực hiện được các phương án mà các vị lãnh đạo đã nêu trong bài báo. Dịp Tết Nguyên đán sắp đến là dịp kẹt xe khủng khiếp nhất khu vực này, do đó các giải pháp đưa ra phải hiện thực hóa càng sớm càng tốt.
Lê Thành Nhân
(xã Phong Phú, H.Bình Chánh, TP.HCM)
Trông chờ vào công an
Vào giờ cao điểm, nên chăng lực lượng cảnh sát cần được bố trí dày ở khu vực cửa ngõ sân bay. Tôi chú ý, khi nào kẹt xe nhưng có bóng dáng của cảnh sát thì không đến mức khó chịu vì cảnh chen lấn, xô đẩy, người đi đường vẫn nhích lên được. Khi nào kẹt xe mà lực lượng công an mỏng thì y như rằng, tắc đường luôn vì xe cứ chằng chịt nhau, chẳng còn trật tự gì cả. Những lúc ấy bản thân tôi thấy rất đáng sợ. Mong sao giờ cao điểm khu vực này sẽ có thật nhiều công an là dân chúng tôi yên lòng.
Đào Phạm Ngọc Hải
(P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM)
Đậu đỗ vô tội vạ
Kẹt xe nghiêm trọng ở sân bay TSN còn có nguyên nhân do có quá nhiều taxi trong sân bay. Bãi đậu xe taxi trong sân bay nhỏ nên nhiều taxi đậu tràn ra đường, “cố thủ” trong đó do không bị phạt bởi CSGT. Thiết nghĩ, sân bay cần nghiên cứu bố trí xe 52 chỗ để vận chuyển hành khách từ sân bay về các quận, huyện khác nhau. Điều này sẽ làm giảm số lượng xe taxi, đồng thời tạo điều kiện để người dân được đi lại thuận lợi từ sân bay về các quận, huyện trong thành phố, chấm dứt cảnh xếp hàng dài chờ taxi như hiện nay.
Trần Đức Tài
(P.7, Q.6, TP.HCM)
Võ Văn Vũ Linh
Hàng rong dọc hai bên đường Trường Sơn cũng là một trong nhiều nguyên nhân gây kẹt xe ở khu vực này. Tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng đường ở khu vực này diễn ra thường xuyên. Lực lượng chức năng đuổi xong, vừa bỏ đi là họ dọn ra buôn bán tiếp. Thiết nghĩ chính quyền địa phương cũng cần lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường ở các tuyến đường dẫn vào sân bay để góp phần giải tỏa kẹt xe ở khu vực này.
Võ Văn Vũ Linh
(H.Bình Chánh, TP.HCM)
Huỳnh Minh Phương 
Tôi đồng tình với giải pháp đậu xe trong sân bay quá 3 phút sẽ bị phạt. Rất nhiều xe biển số xanh, xe taxi cứ “đậu lì” trong sân bay, gây ách tắc giao thông nhưng chưa có quy định xử phạt. Một khi Sở GTVT cho phép phạt về hành vi này thì tôi tin rằng tình trạng kẹt xe ở khu vực sân bay sẽ giảm đáng kể.
Huỳnh Minh Phương
(H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai)

T.T - Duy Khang

(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.