Cần 'mở' để hút du khách

22/08/2015 05:22 GMT+7

Rất nhiều ý kiến bạn đọc tán đồng với cách đặt vấn đề của Thanh Niên trong hai bài viết đăng ngày 21.8: Du khách bị buộc... ngủ sớm và Đến Việt Nam du khách chơi gì?

Rất nhiều ý kiến bạn đọc tán đồng với cách đặt vấn đề của Thanh Niên trong hai bài viết đăng ngày 21.8: Du khách bị buộc... ngủ sớmĐến Việt Nam du khách chơi gì?

Khách nước ngoài tại các quán đêm trên vỉa hè Bùi Viện, Q.1, TP.HCM - Ảnh: D.Đ.M
 
Năng động mới phát triển
Cách làm du lịch hiện nay chưa phát huy hết tiềm năng độc đáo của VN. Ngoài chuyện đi tham quan phong cảnh, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, du khách không được tiếp cận nhiều với cuộc sống đặc trưng của đô thị Việt. Họ sẽ chán khi mà về đêm lại bị khống chế thời gian khám phá. Phải có nhiều cách làm năng động, du lịch mới phát triển.
Bảo Long (baolong1968@yahoo.com)
Cần khai thác nét đặc thù
Các đô thị với lối sống của người phương Đông là những nét đặc thù mà du khách phương Tây rất muốn tìm hiểu, khám phá. Mà muốn họ khám phá thì phải cho họ lang thang, nhất là về đêm. Vì vậy, đảm bảo an toàn cho du khách, đồng thời phải khai thác nét đặc thù, để du khách đi lại, ăn chơi, tiếp cận đời sống người bản địa, họ sẽ thấy thú vị và truyền cho nhau cảm hứng đến VN.
Nguyễn Hoàng Dũng (hoangdung46@gmail.com)
Tạo điều kiện cho du khách ăn chơi lành mạnh
Nếu nói về du lịch có yếu tố sex, chúng ta sẽ không bao giờ có được như Thái Lan, Hà Lan... Nhưng cũng cần tạo điều kiện cho du khách ăn chơi lành mạnh, có nhiều trò giải trí hay, lạ để họ tiêu tiền và thấy được đồng tiền mình bỏ ra không phí phạm, mà được đổi lại bằng trải nghiệm thú vị.
Bằng Lăng (banglang89@gmail.com)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
       
Tôi từng du lịch sang Thái Lan và Campuchia, thấy họ phục vụ khách du lịch khá tốt, nhất là nhu cầu giải trí về đêm. Chúng ta cũng cần quy hoạch các khu vui chơi, giải trí về đêm cho du khách để thu hút họ.
Văn Vũ Linh
(H.Bình Chánh, TP.HCM)
 

       
Người ta thường nói khi đi du lịch: “Ngủ cả đời rồi, lâu lâu đi du lịch một lần, ngủ chi nhiều, thức xem về đêm họ sống thế nào?”. Vì vậy, cuộc sống về đêm dành cho du khách cũng là yếu tố rất cần thiết, phải để tâm nghiên cứu nhằm phát triển ngành du lịch.
Trần Thị Thanh Thảo
(Q.8, TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.