Cảnh giác tình trạng giả dạng nhân viên điện lực

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
08/07/2020 09:34 GMT+7

Thời gian qua, nhiều nơi ở tỉnh Quảng Bình xuất hiện nhóm người mang trang phục giả dạng công nhân điện lực, vào từng nhà với nhiều mục đích không rõ ràng, khiến người dân xôn xao, lo lắng.

Ngày 3.7, nhiều người dân ở H.Lệ Thủy gặp 2 “nhân viên” điện lực không rõ nguồn gốc chạy xe máy trên nhiều ngõ xóm. Theo người dân địa phương và hình ảnh camera an ninh của xã ghi lại cho thấy 2 người đàn ông mang trang phục màu cam của công nhân điện lực, đầu đội mũ bảo hộ của ngành điện, chạy xe máy mang biển số 76U1-047.49, người ngồi sau cầm 1 cái thang xếp, chạy chậm qua từng nhà. Khi đến nhà ông Trần Văn Phú, 2 người này nhìn vào thấy chỉ có vợ ông ở trong nên liền vòng xe lại. Sau đó, một người ngồi trên xe máy đợi trước cổng nhà, còn người ngồi sau cầm thang tiến vào trong. Tuy nhiên, khi ông Phú xuất hiện đi ra thì người đó liền hỏi có mua ổ khóa không. Ông Phú trả lời không, lập tức 2 vị “nhân viên” lên xe phóng đi. Sự việc diễn ra chưa đầy 1 phút.
Vì nghi ngờ có sự mờ ám của 2 người trong trang phục công nhân điện lực này nên người dân địa phương đã chia sẻ lên mạng xã hội để mọi người cảnh giác. Có người cung cấp thông tin: trưa cùng ngày, 2 người này xuất hiện tại thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy.

3 người đàn ông mặc áo màu da cam đi bán cáp điện kém chất lượng tại Long An tháng 7.2019

Tại TP.Đồng Hới cũng xuất hiện tình trạng tương tự. Chị Đỗ Hương Nguyên, công tác tại Công ty điện lực Quảng Bình, cho hay những người giả dạng công nhân điện lực đã 2 lần vào nhà của gia đình chị dò hỏi bán thang. Khi bố mẹ của chị nói để gọi điện hỏi con xem thế nào thì những người đó lập tức bỏ đi.
Trước tình trạng trên, ngày 29.6, Công ty điện lực Quảng Bình có thông báo cảnh báo với nội dung: “Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có một nhóm người giả danh công nhân điện lực đến tận nhà lừa đảo để bán thang. Các đối tượng tự xưng mình là nhân viên điện lực, mặc đồng phục màu cam, có logo, bảng tên... Vậy, nếu có trường hợp nhân viên ngành điện nào đó mặc đồng phục đến nhà dân tư vấn, mua bán, người dân phải hết sức tỉnh táo, cẩn thận. Nếu cảm thấy nghi ngờ đây là đối tượng lừa đảo, hãy liên hệ với tổng đài ngành điện 19001909 để được xác minh, hoặc báo ngay với ngành điện lực, chính quyền địa phương để được giải quyết kịp thời”.
Trưa 6.7, hai người trong trang phục công nhân điện lực, đội mũ bảo hộ điện lực, chạy xe máy mang biển số 76U1-047.49, người ngồi sau ôm cái thang xếp, chạy thẳng vào nhà anh Hoàng Ngọc Hải (ở TP.Đồng Hới) để bán thang. Còn anh Trường Khánh (ở P.Đồng Hải, TP.Đồng Hới) kể: Ngày 29.6, có 1 người mang áo quần công nhân điện lực, nói giọng miền Nam, chở theo 1 cái thang chạy xộc thẳng vào nhà hỏi chào bán thang. Người này đưa ra tờ hóa đơn 2 cái thang trị giá 11 triệu đồng rồi nói bên công ty đặt 2 cái thang, dư 1 cái nên bán lại giá rẻ, chỉ 2,5 triệu đồng/cái. Sau đó, người nhà anh Khánh đồng ý mua với giá 2 triệu đồng, trong khi giá thị trường chỉ tầm 1 - 1,2 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.